posttoday

ท็อป 5 เต็งแชมป์บอลโลก 2018

30 พฤษภาคม 2561

วิเคราะห์ 5 ทีมเต็ง ที่มีโอกาสคว้าถ้วยบอลโลก2018 ที่รัสเซียไปครอง

วิเคราะห์ 5 ทีมเต็ง ที่มีโอกาสคว้าถ้วยบอลโลก2018 ที่รัสเซียไปครอง

****************************

โดย...นูโน่

อีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น แฟนบอลทั่วโลกก็จะได้ตื่นเต้นและเชียร์ทีมโปรดของตัวเองไปพร้อมๆ กันในกีฬายอดฮิตที่ที่สุดในโลกอย่าง เวิลด์ คัพ 2018

ทัวร์นาเมนต์ที่เป็นเรื่องของเกียรติยศและความใฝ่ฝันของนักเตะทุกคน ซึ่งสามารถสร้างตำนานและเย้ยหยันแข้งดังได้ในเวลาเดียวกัน เพราะฉะนั้น 11 ผู้เล่นที่ได้ลงสนามของแต่ละทีมจะทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะ โดย “แชมป์เก่า” ที่ทำผลงานไว้ยอดเยี่ยมในครั้งที่แล้ว คือ เยอรมนี ส่วนครั้งนี้ ใครจะเป็น 5 ทีมเต็งที่จะได้เถลิงแชมป์ มาดูกัน!!

ท็อป 5 เต็งแชมป์บอลโลก 2018

1.เยอรมนี

มาริโอ เกิตเซ ทำชาวอาร์เจนติเนียนหัวใจสลายกันทั้งประเทศเมื่อ 4 ปีก่อน หลังวอลเลย์ผ่านมือ เซร์คิโอ โรเมโร ผู้รักษาประตูฟ้า-ขาว ช่วงต่อเวลาพิเศษ ในรอบชิงชนะเลิศ ช่วยให้เยอรมนี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติยุโรปทีมที่คว้าแชมป์บนแผ่นดินละตินอเมริกา

นับแต่นั้นมา เยอรมนี ก็เป็นแหล่งรวมแข้งพรสวรรค์ ที่มีดาวรุ่งชั้นดีก้าวขึ้นมาทั้งในทีมชาติและสโมสร พวกเขาแข็งแกร่งทั้งชื่อชั้นและในสนาม ด้วยการผ่านเข้ารอบในฐานะ “แชมป์กลุ่ม” และถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งร่วมกับ บราซิล ในการคว้าแชมป์ครั้งนี้จากบรรดากูรูและบ่อนพนันถูกกฎหมาย

พวกเขาเป็นทีมที่น่าตื่นเต้น ซึ่งผสมผสานระหว่างความสดและประสบการณ์ แข้งรุ่นใหม่อย่าง เลรอย ซาเน, โจชัว คิมมิช และติโม แวร์เนอร์ ก็กลายเป็นชื่อที่คุ้นหูกันดีในวงการลูกหนังโลก และแบกความคาดหวังไว้ไม่น้อย ขณะที่นักเตะมากประสบการณ์อย่าง โธมัส มุลเลอร์, มาร์โก รอยส์, โทนี โครส, เมซุต โอซิล, มัตส์ ฮุมเมลส์, เฌอโรม บัวเตง และมานูเอล นอยเออร์ ก็ต้องงัดความเก๋าออกมารับผิดชอบทีม หากต้องการป้องกันแชมป์เอาไว้

ผู้เล่นสำคัญ : โทนี โครส

ท็อป 5 เต็งแชมป์บอลโลก 2018


2.บราซิล

นับตั้งแต่พ่าย เยอรมนี อย่างน่าอับอาย 1-7 ในรอบรองชนะเลิศคาบ้าน เมื่อ 4 ปีก่อน บราซิลถือว่ามาไกลจากจุดนั้นพอสมควร และมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ โดยมีแข้งรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาอยู่ใน 23 ขุนพลทีมชาติมากมาย

ด้วยดีกรีอดีตแชมป์ 5 สมัย บวกกับอาวุธที่มีอยู่ในทุกตำแหน่ง พวกเขาคือคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว การันตีได้จากการผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฐานะอันดับ 1 ของโซนอเมริกาใต้ ด้วยผลงาน 41 แต้ม ทิ้งห่างอันดับ 2 อุรุกวัย 10 แต้ม

แข้งแซมบ้าจะนำทีมโดย เนย์มาร์ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ที่พร้อมจะสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับคู่แข่ง และยังมีสตาร์เก๋าประสบการณ์อย่าง มาร์เซโล และ ติอาโก ซิลวา ในแนวรับ ขณะที่ตัวสร้างสรรค์เกมรุกก็มี ฟิลิปเป คูตินโญ และ เฟรด โดยมี โรแบร์โต ฟิร์มิโน และกาเบรียล เฆซุส ค่อยช่วยเนย์มาร์ ในแดนหน้า

ผู้เล่นสำคัญ : เนย์มาร์

ท็อป 5 เต็งแชมป์บอลโลก 2018

3.สเปน

ลูกหนังสเปนได้ขึ้นสู่จุดสูงสุดมาแล้ว เมื่อปี 2010 ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมจากสตาร์ชั้นยอดในทีม การคว้าแชมป์โลกของพวกเขาในปีนั้น ยังประกบด้วยแชมป์ยูโร 2008 และ 2012

แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็ดิ่งลงอย่างน่าตกใจ เมื่อพ่ายบราซิล ในศึกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2013 และไม่ผ่านรอบแรกในฟุตบอลโลก 2014 ก่อนจะถูกอิตาลี เขี่ยตกรอบยูโร 2016 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับมาสร้างทีมแข็งแกร่งอีกครั้ง ด้วยเลือดผสมระหว่างดาวรุ่งกับแข้งจอมเก๋า พวกเขามีนักเตะอย่าง เซร์คิโอ รามอส, เคราร์ด ปิเก, อันเดรส อิเนียสตา, เซร์คิโอ บุสเกตส์ และ ฆอร์ดี อัลบา ซึ่งมีประสบการณ์โชกโชนในตำแหน่งของตัวเอง

ขณะที่แข้งรุ่นใหม่อย่าง อิสโก, มาร์โก อเซนซิโอ และลูคัส บาสเกซ ก็สามารถสร้างความแตกต่างในเกมได้ตลอด นอกจากนี้ โกเก้, เด เคอา, การ์บาฆาล, ดิเอโก คอสตา และดาบิด ซิลบา ก็ช่วยทำให้ทีมสมบูรณ์ได้ดี

ผู้เล่นสำคัญ : อิสโก

ท็อป 5 เต็งแชมป์บอลโลก 2018

4.ฝรั่งเศส

ทีมตราไก่ฟื้นกลับมาอีกครั้งในช่วง 3 ปีล่าสุด โดยมีนักเตะหลายคนโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับสโมสร แม้พวกเขาจะผิดหวังในรอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2016 จากการพ่ายต่อ โปรตุเกส แต่พวกเขาก็ยังมีศักยภาพของผู้ชนะในทีม ซึ่งสามารถเล่นงานคู่ต่อสู้ได้สบายในวันของพวกเขา

ปัญหาหลักของ ดิดิเยร์ เดชองส์ กุนซือฝรั่งเศส คือ การเลือกทีมไปรัสเซีย เพราะมีนักเตะดีๆ มากมายให้เลือก และพร้อมจะออกไปล่าแชมป์สมัยที่ 2

ขุนศึกของฝรั่งเศส นำโดย อองตวน กรีซมันน์ ซึ่งจะเป็นแนวหน้าสำคัญร่วมกับ คีเลียน เอ็มบัปเป, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และนาบิล เฟคีร์ ขณะที่ห้องเครื่องตัวรุก ก็มี ปอล ป็อกบา และ โธมัส เลอมาร์ ส่วนตัวตัดเกมก็มีทั้ง แบลส มาตุยดี และเอ็นโกโล กองเต ด้านหลังบ้าน ก็มี ราฟาเอล วาราน และซามูเอล อุมติตี ที่สามารถมอบฝันร้ายให้กับกองหน้าคู่แข่งได้

ผู้เล่นสำคัญ : อองตวน กรีซมันน์

ท็อป 5 เต็งแชมป์บอลโลก 2018

5.อาร์เจนตินา

อาร์เจนตินาต้องเลือกทีมที่แข็งแกร่งมากที่สุด ในการก้าวไปสู่เป้าหมายถึงการคว้าแชมป์ หลังการปราชัยยับเยิน 1-6 ต่อสเปน อธิบายได้ถึงความจำเป็นที่ต้องมีการปรับทีมอีกหลายจุด

ทีมฟ้า-ขาว มักจะโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอในแต่ละรายการที่ลงแข่ง แต่ก็กลับตกม้าในด่านสุดท้ายอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเวิลด์คัพ 2014, โคปา อเมริกา 2015 และโคปา อเมริกา เซนเตนาริโอ 2016

จุดเด่นของพวกเขา คือ เกมรุกที่มี ลิโอเนล เมสซี ยอดแข้งจากบาร์เซโลนา เป็นความหวังสำคัญ พร้อมด้วย เซร์คิโอ อกูเอโร, กอนซาโล อิกัวอิน, เปาโล ดิบาลา และ อังเคล ดิ มาเรีย ส่วนแนวรับ ก็มี นิโคลัส โอตาเมนดี และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน และ มาร์กอส โรโฮ

พวกเขาจะโชคดีในครั้งที่ 4? หรือไม่คงต้องรอดูกัน

ผู้เล่นสำคัญ : ลีโอเนล เมสซี

ยังมีทีมอื่นๆ อย่าง เบลเยี่ยม โปรตุเกส และอังกฤษ ที่แข็งแกร่งเช่นกัน แต่ทั้งหมดมองเป็น “ม้ามืด” มากกว่าทีมเต็งแชมป์ เมื่อพิจารณาจากขุมกำลังในทีม

ภาพ - เอเอฟพี