posttoday

มากพรสวรรค์!ซีดานยกย่องลูกทีมป้องแชมป์

27 พฤษภาคม 2561

กุนซือมาดริด รับพรสวรรค์นักเตะ คือ กุญแจสำคัญนำทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าถ้วยยุโรป 3 ปีซ้อน

กุนซือมาดริด รับพรสวรรค์นักเตะ คือ กุญแจสำคัญนำทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าถ้วยยุโรป 3 ปีซ้อน

ซีเนดีน ซีดาน ผู้จัดการทีมเรอัล มาดริด ยกย่องลูกทีมทุกคน หลังร่วมกันเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค. สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 13 มากสุดที่สุด

"เราต้องมีความสุขกับเวลานี้ สิ่งที่พวกเขาทำได้ คือ การสร้างประวัติศาสตร์ สิ่งที่ทีมชุดนี้มี คือ การทำงานหนัก และพรสวรรค์ เราอยากทำให้ได้ และเราก็ทำได้อีกครั้ง ผมบอกกับลูกทีมให้สนุกกันเหมือนไม่เคยมีส่วนร่วมอะไรแบบนี้มาก่อน" ซีดาน ซึ่งกล่าว หลังเป็นกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ใบใหญ่ยุโรป 3 สมัยติด

ตำนานแข้งฝรั่งเศส เผยด้วยว่า ทีมชุดนี้เต็มไปด้วยศักยภาพ แต่ทุกคนต้องทำงานหนักและมีความกระหายในชัยชนะ ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นแล้วในวันนี้ มันเป็นเรื่องยากลำบากมากๆ กว่าจะมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ต้องผ่านด่านทั้ง ปารีส ยูเวนตุส และบาเยิร์น ก่อนจะชนะลิเวอร์พูล ซึ่งมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากๆ และเป็นสิ่งที่น่าทึ่งสำหรับทีมชุดนี้

ทั้งนี้ ทั้งสองทีมจบครึ่งแรกแบบไร้สกอร์ และหงส์แดง ต้องเสีย โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บไหล่จากการปะทะ รามอส เช่นเดียวกับ ราชันชุดขาว ที่ต้องเสีย ดานี การ์บาฆาล ก่อนที่ครึ่งหลัง ทีมแชมป์จะได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของ คาริอุส นายทวารลิเวอร์พูล ที่ขว้างบอลไปโดนขา เบนเซมา เข้าประตู และเป็น แกเรธ เบล ที่สวมบทซูเปอร์ซับ เหมา 2 ประตูให้ทีมคว้าชัย ซึ่งรวมถึงประตูจักรยานอากาศสุดสวย ส่วนลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก ซาดิโอ มาเน

ภาพ - เอเอฟพี