posttoday

บุรีรัมย์ลั่น คว้าแชมป์เลกแรก

26 พฤษภาคม 2561

ฟุตบอลไทยลีก นัดสุดท้ายของเลกแรก แข่งพร้อมกัน 9 คู่ ในวันเสาร์ที่ 26 พ.ค.นี้

โดย ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลไทยลีก นัดสุดท้ายของเลกแรก แข่งพร้อมกัน 9 คู่ ในวันเสาร์ที่ 26 พ.ค.นี้ โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงรับการมาเยือนของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี อันดับสุดท้าย จากนั้นจะพักประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อให้ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องกับจีน และกลับมาแข่งขันใหม่ในวันที่ 9 มิ.ย.

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด-แอร์ฟอร์ซ

เซ็นทรัล เอฟซี

สนาม : ช้างอารีนา เวลา 18.00 น.

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและจ่าฝูงกลับสู่เส้นทางที่สวยงามอีกครั้ง หลังชนะมา 3 นัดติดต่อกัน ล่าสุดบุกถล่มพัทยา ยูไนเต็ด มา 4-2 พร้อมแฮตทริกของ เอ็ดการ์ ซิลวา โดย เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร ประกาศอย่างแน่ชัด ขอเป็นแชมป์เลกแรกไทยลีก 2018 ให้ได้

“เราจำเป็นที่จะต้องคว้า 3 คะแนน เพื่อเป็นแชมป์เลกแรกให้ได้ และต่อยอดไปสู่การเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 6 เพราะเราต้องการกลับไปแก้ตัวในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปีหน้า จะต้องผ่านรอบ 16 ทีมให้ได้ ที่สำคัญเอฟเอคัพเราก็อยากจะเป็นแชมป์ แต่กับถ้วยลีกคัพเราอยากจะเป็นแชมป์เช่นกัน”

สอดคล้องกับ สิริชัย กิโมโต ผู้ช่วยผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ เผยขวัญและกำลังใจนักเตะดี อาจจะโรเตชั่นนักเตะ แต่เป้าหมาย คือ เก็บ 3 แต้ม คว้าแชมป์เลกแรก

“สภาพความพร้อมนักเตะตัวหลักอยู่กันครบ ขวัญกำลังใจนักเตะถือว่าดี เกมนี้อาจมีการโรเตชั่นนักเตะ เป้าหมายนัดนี้ คือ การเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของตารางต่อไป ส่วนโควตานักเตะต่างชาติ คงจะต้องรอสรุปกันว่าในเลกสองจะตัดผู้เล่นคนใดออกไป”

เจ้าถิ่นเปิดตัว ออสวัลโด ฟิลโญ อดีตผู้เล่นทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ น่าจะมาแทนที่ เอ็ดการ์ บรูโน กองหน้าอดีตเยาวชนทีมชาติบราซิล ที่เพิ่งซัดแฮตทริกเกมที่บุกชนะพัทยา จะลงสนาม ช่วยทีมนัดสุดท้าย โดยเล่นคู่กับ ดีเอโก หลุยส์ ซานโต

ด้าน “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมบ๊วย ชนะเพียงแค่ 1 นัด เสมอ 2 และแพ้ 13 มีเพียง 5 แต้ม โดย “บิ๊กพี” พีรพล นุชนาฎ บอร์ดบริหารของทีมประกาศอัดฉีด หากชนะได้ให้ 1 ล้านบาท ถ้าเสมอจ่าย 3 แสนบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจสร้างความมุ่งมั่นให้กับทีม

“เราไม่มีอะไรจะเสีย ขอให้ทุกคนสู้เต็มที่ ผมประกาศอัดฉีด ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าหากรวมใจกันสู้ทุกคนก็มีโอกาส” พีรพล กล่าว

ขณะที่ วริศ บุญศรีพัทยานนท์ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยอมรับหนักใจเพราะมีนักเตะติดโทษแบนและไม่สมบูรณ์ แต่ยังเชื่อใจว่าจะสู้กับเจ้าถิ่นสนุกเพราะใช้ดาวรุ่งวิ่งสู้ฟัด

“เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ติดโทษแบน และต้องเช็กฟิตของ กฤษกรเกิดผล ผู้รักษาประตูมือหนึ่งอีกด้วย แอนดรูว์ ออร์ด เพิ่งเข้ามาคุมทีมนักเตะในทีมตอนนี้เป็นดาวรุ่งเป็นส่วนใหญ่ เขาต้องการใช้นักเตะเหล่านี้เป็นแกนหลักในการเล่นในเลกสอง

เกมนี้ แอนดรูว์ ออร์ด กุนซือใหญ่ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี น่าจะใช้นักเตะชุดที่แพ้ “แข้งเทพ” 0-1แนวรับมี อเล็กซ์ คาปิโซดา และธนา ศรีพันดร คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ขณะที่เกมรุกใช้ วรายุทธ กล่อมนาค ยศศักดิ์ เชาวนะ ลงล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : ชั่วโมงนี้ เอ็ดการ์ บรูโน กองหน้าบราซิเลียนกำลังฮอต ส่วนทีมเยือนแม้จะอัดฉีดหนักก็ไม่น่าจะส่งผลอะไร เพราะศักยภาพต่างกันมาก เจ้าถิ่นถล่มยับและคว้าแชมป์เลกแรก