posttoday

เปิดใจ "เนวิน" ฟุตบอลโลกเชียร์ทีมไหน-ใครจะแชมป์-ทำไมห้ามลูกทีมดูถ่ายทอดสด! (คลิป)

25 พฤษภาคม 2561

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงศึกฟุตบอลโลก 2018 ว่าตัวเองเชียร์ทีมใด และเชียร์นักเตะคนไหนเป็นพิเศษ พร้อมลั่นประกาศิตห้ามแข้ง "ปราสาทสายฟ้า" ดูถ่ายทอดสด !!

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดใจถึงศึกฟุตบอลโลก 2018 ว่าตัวเองเชียร์ทีมใด และเชียร์นักเตะคนไหนเป็นพิเศษ พร้อมลั่นประกาศิตห้ามแข้ง "ปราสาทสายฟ้า" ดูถ่ายทอดสด !!

เชียร์ทีมไหน

"ที่ผ่านมาผมเชียร์เป็นปีๆ ปีนี้ใจผม อารมณ์ผม ชั่วโมงนี้ผมนี่ฝรั่งเศส เพราะผมมองขุมกำลังและการโรเตชั่นมันน่าจะสมบูรณ์ แต่มันก็ยังมีจุดอ่อนอยู่ ส่วนเบลเยียมก็ดูดี แต่พอไม่เรียก รัดยา เนียงโกลัน ไปก็รู้สึกว่าคิดอะไรอยู่หรือเปล่า ความแข็งแกร่งของแดนกลางจะขาดหายไปขนาดไหน ต้องรอดูวันที่นักฟุตบอลทุกคนไปถึงรัสเซีย จึงจะได้รู้ว่าทีมไหนจะเป็นแชมป์"

ทีมใดจะเป็นแชมป์

"ตอนนี้ยังบอกไม่ได้หรอก เพราะยังไม่รู้ใครจะเจ็บ จะป่วย อีกหลายวันกว่าจะเปิดการแข่งขัน หากจะให้บอกว่าใครเป็นแชมป์คงจะเร็วเกินไป ใครจะไปคิดว่าจู่อาร์เจนตินาก็ต้องเสียผู้รักษาประตูมือ 1 (เซร์คิโอ โรเมโร) เพราะบาดเจ็บ ดังนั้นต้องดูตัวผู้เล่นจนถึงวันที่ทุกคนไปถึงรัสเซียโดยสมบูรณ์ก่อน แล้วถึงจะบอกได้ วันนี้อย่าด่วนพยากรณ์เลย"

นักเตะคนไหนที่ชื่นชอบ

"นักฟุตบอลที่ผมชอบ ผมยังยืนอยู่กับคนโปรดผมคนเดิม แม้ว่าจะร่วงโรยไปแล้วก็ตามแต่ อันเดรส อิเนียสตา คือผู้เล่นในดวงใจผม ผมชอบนักฟุตบอลที่ฉลาด เล่นบอลง่าย และมีความสมบูรณ์ ช่วยได้ทั้งเกมรับและมีผลดีต่อเกมรุก นี่คือผู้เล่นที่ผมชอบมากที่สุด"

ไม่ให้แข้งบุรีรัมย์ดูถ่ายทอดสด !

"อย่าฝันว่าจะได้ดู ผมเองก็ไม่ดู เพราะมาดูเทปที่หลังก็ไม่ต่างจากดูถ่ายทอดสด ถ้ามันต้องอดนอนแล้วมีแมตช์การแข่งขันมันเป็นไปไม่ได้เลย สำหรับนักกีฬาเนี่ยถ้าคุณจะแข่งแล้ว 2 คืนก่อนแข่งต้องอดนอนก็เป็นปัญหาแล้ว อย่าว่าแต่คืนเดียวเลยที่ทำให้เกิดความโทรมของร่างกาย นักฟุตบอลปกติกลางคืน 4 ทุ่มครึ่งก็ต้องนอนแล้ว  เพราะฉะนั้นมันอดนอนไม่ได้หรอก แต่คู่หัวค่ำ (19.00 น.) ก็ดูได้ แต่คู่ดึกไม่ได้แน่นอน ที่นี่ห้ามเด็ดขาด ส่วนสโมสรอื่นจะปล่อยให้นักเตะดูอย่างไรก็เรื่องของเขา ผมยิ่งชอบ"