posttoday

"โปรเม" ปลื้มคว้าแชมป์คิงส์มิลล์

21 พฤษภาคม 2561

เอรียา สุดปลื้มกับแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ใบที่ 8 ในชีวิต

เอรียา สุดปลื้มกับแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ใบที่ 8 ในชีวิต

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 6 ของโลกชาวไทย คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ มาครองได้สำเร็จ หลังดวลเพลย์ออฟชนะ ชุนอินจี จากเกาหลีใต้ และนาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น ที่จบ 4 วันมีสกอร์รวมเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 199 ณ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

“มีความสุขมากกับแชมป์นี้ ไม่ใช่เพราะเป็นแชมป์ แต่เพราะตัวเองมีพัฒนาการที่ดีในการเล่นกอล์ฟ ก่อนหน้าการแข่งขันไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นแชมป์ แต่ที่ผ่านมาเล่นดีในหลายทัวร์นาเมนต์หลัง ทำให้พยายามเล่นให้ดีในทุกช็อตในรายการนี้ ก่อนจะเพลย์ออฟบอกตัวเองว่ารายการนี้ถ้าไม่เป็นแชมป์ก็คงจบที่ 2 ซึ่งก็ไม่มีอะไรแย่ไปกว่านั้นแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกกดดัน แต่ไม่มากเหมือนเมื่อก่อน การได้เห็นนักกอล์ฟคนอื่นๆ เล่นได้ดี พัตต์เบอร์ดี้ได้สวยๆ ก็ทำให้ตัวเองมีความสุขไปด้วย" โปรเม กล่าว

ทั้งนี้ นับเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ครั้งที่ 2 ต่อจากปี 2016 พร้อมเป็นโทรฟีแอลพีจีเอทัวร์ ใบที่ 8 ในอาชีพ โดยรายการต่อไปมีคิวสู้ศึกยูเอส โอเพ่น คอนดัคเตด บาย เดอะ ยูเอสจีเอ

“ถ้าคิดว่าจะชนะก็จะไม่ชนะ สัปดาห์นี้ไม่เคยคิดถึงชัยชนะเลย แต่ก็ได้แชมป์มาครองได้ ทำให้ต้องใช้วิธีนี้ต่อไป ส่วนเรื่องของอันดับโลก ยอมรับว่าไม่เคยอยู่ในหัวมาเกือบปีแล้ว อยากจะเล่นกอล์ฟให้มีความสุขมากกว่า”เอรียา กล่าว