posttoday

"แสน"ประเดิมชัยมวยไทยโลก

13 พฤษภาคม 2561

"แสน ปิ่นสินชัย" เปิดสนามคว้าชัยได้เพียงหนึ่งเดียว ส่วน "ดร็อกบา ส.ศิริลักษณ์มวยไทย" และ "เอ็กซ์ตร้า ส.ศิริลักษณ์" จอดรอบแรก

"แสน ปิ่นสินชัย" เปิดสนามคว้าชัยได้เพียงหนึ่งเดียว ส่วน "ดร็อกบา ส.ศิริลักษณ์มวยไทย" และ "เอ็กซ์ตร้า ส.ศิริลักษณ์" จอดรอบแรก

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการ "2018 อิฟม่า มวยไทย เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ" นัดประเดิมสนาม เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ประเทศเม็กซิโก มีนักชกไทยลงสนาม 3 คน ปรากฎว่ามีเพียงรุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก. "แสน ปิ่นสินชัย" วิวัฒน์ คำทา อดีตแชมป์เก่า 3 สมัย ที่
ที่อาศัยชั้นเชิงประสบการณ์โชกโชนกว่า ชนะคะแนน โปเตโก้ หลุยส์ คู่ชกจากโปแลนด์ไปขาดลอย 3-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ

ขณะที่รุ่นเวลเตอร์เวท 67 กก. "ดร็อกบา ส.ศิริลักษณ์มวยไทย" เอกบดินทร์ จันทร์พวง ซึ่งเสียเปรียบรูปร่าง พ่าย คานาสปาเยฟ ซานิเบค จากคาซัคสถาน 0-3 เสียง และรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 63.5 กก. "เอ็กซ์ตร้า ส.ศิริลักษณ์" สวราชย์ กั้วศรี นักชกหน้าใหม่ที่เพิ่งมารับใช้ชาติเป็นครั้งแรก ออกอาวุธผิดฟอร์มและหมดแรงในยกสุดท้ายพ่ายให้กับ อาซา เทน ซอฟ คู่ชกชาวสหรัฐฯ 0-3 เสียง

สุรัตน์ เสียงหล่อ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สองรุ่นที่เราพ่ายแพ้ในวันนี้นั้นยังไม่มีนักชกไทยเคยคว้าแชมป์ได้เลย เพราะคู่ต่อสู้จากยุโรปมีรูปร่างที่สูงใหญ่และหน่วยก้านดีกว่า แน่นอนว่าทั้ง เอกบดินทร์ กับ สวราชย์ ได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว เพราะคงไม่มีใครอยากแพ้กลับบ้าน แต่ก็อย่างที่ทุกคนรู้ดีกว่า การเดินทางมาเม็กซิโกครั้งนี้ประสบปัญหาต่างๆมากมาย ทั้งในเรื่องของการเดินทาง, การปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ-เวลา รวมไปถึงกระเป๋าสัมภาระหายทำให้การเตรียมตัวสะดุด ที่สำคัญไปกว่านั้นอาหารสำเร็จรูปที่เตรียมมา เพราะนักมวยไทยส่วนใหญ่เป็นคนอีสานกินอาหารฝรั่งมันไม่ถูกปากสักเท่าไหร่ แต่ทุกอย่างมันก็หายไปหมด

"ชัยชนะของ วิวัฒน์ เป็นไปตามคาดหมาย เพราะยังไม่เจอของแข็งสักเท่าไหร่น่าจะเป็นรอบลึกๆ คงต้องลุ้นกันไปทีละนัดดีกว่า เพราะนักชกต่างชาติทุกวันนี้เป็นหน้ากันมาแทบไม่ซ้ำเลย" เฮดโค้ช กล่าว

ขณะที่ เอกบดินทร์ ได้กล่าวว่า พยามตั้งใจสู้เต็มที่แล้ว แม้ว่า รูปร่างจะดูเสียเปรียบมากพอสมควร แต่ก็คิดว่า จะใช้ความสดเข้าแลกแต่เข้าวงในไม่ถึง คู่แข่งดักถีบและต่อยค่อนข้างดี แม้จะแก้ทางมาแล้วก็ตาม ส่วนตัวรู้สึกเสียดายมากที่มาได้แค่รอบแรกเท่านั้น

ด้านสวราชย์ เผยว่า สภาพจิตใจกังวลตั้งแต่เดินทางมาถึงแล้ว เพราะอุปกรณ์การฟิตซ้อมต่างๆมันหายไปหมด และตัวเองก็ไม่เคยมาไกลขนาดนี้ ทำให้ต้องปรับตัวอย่างมาก เกมชกในวันนี้รู้สึกหมดแรงตั้งแต่ยกสองแล้ว พยายามเร่งเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้น สาเหตุเพราะเมื่อเช้าไม่ได้กินข้าวกลัวน้ำหนักไม่คงที่ จากนี้ไปจะเอาความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ไปแก้ไขให้ดีขึ้น