posttoday

“สิทธิชัย"ผ่านตาชั่งพร้อมบู๊ศึกกลอรี่

11 พฤษภาคม 2561

สิทธิชัยไร้ปัญหา ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุยพร้อมดวลศึกกลอรี่

สิทธิชัยไร้ปัญหา ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุยพร้อมดวลศึกกลอรี่

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง มั่นใจป้องกันแชมป์โลกได้ หลังชั่งน้ำหนักผ่านฉลุยพร้อมบู๊ ศึกกลอรี่ 53 คิกบ๊อกซิ่ง ที่เมืองลีลล์ ฝรั่งเศส คืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.61 พีพีทีวี ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เที่ยงคืนวันเสาร์เป็นต้นไป

ล่าสุด เมื่อ 11 พ.ค.ที่โรงแรม โนโวเทล แอโรพอร์ท เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส เวลาท้องถิ่น 11.00 น. มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ โดยบรรดานักชกทั้งหมดขึ้นสอบน้ำหนักตัวตามพิกัด ในส่วนของคณะนักชกไทย สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจ้าของตำแหน่งชาวไทย ซึ่งจะป้องกันแชมป์โลก กลอรี่ พิกัด 70 กก.กับ ไทจานี่ เบซตาตี้ ผู้ท้าชิงร่างสูงโย่ง 188 ซม.ชาวโมร็อกโก


ถือเป็นคู่เอกช่วงที่สองคู่สุดท้ายของรายการ ขณะที่คู่เอก ช่วงแรกหรือ “ซูเปอร์ซีรี่ส์” “เจ้าจุ๊น” ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง จะพบ เซดริก ดูมเบ้ เจ้าถิ่นผิวดำชาวฝรั่งเศส พิกัด 77 กก.

ส่วน “เจ้าเด้ง”เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 และ ลีโอ ปินโต จะขึ้นชกกับคู่ต่อสู่ในมวยรอบ 4 คนพิกัด 65 กก. หากใครชนะจะได้เข้าไปสู่รอบชิง เพื่อคัดตัวแทนไปชิงแชมป์โลกกลอรี่ กับ โรบิน ฟานรุสมาเลน เจ้าของตำแหน่งชาวดัตช์ในโอกาสต่อไป ผลนักชกไทยผ่านตาชั่งตามพิกัดทุกคน

หลังชั่งน้ำหนักเป็นทางการ ทั้งคณะได้รับประทานอาหาร และพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อเตรียมตัวขึ้นชกในวันรุ่งขึ้น

“เจ้าเมย์” สิทธิชัย เผย การชกครั้งนี้ ไม่แตกต่างจากทุกครั้ง ซึ่งเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่ แต่คู่ชกครั้งนี้ค่อนข้างจะสูงเอาการ แต่โดยรวมแล้วยังมั่นใจจะเอาชนะและป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกครั้ง

ขณะที่ “เจ้าจุ้น” ธงชัย เปิดใจ รู้สึกเครียดพอสมควรกับปัญหาน้ำหนักตัว ตั้งแต่ก่อนเดินทางมา ถึงตอนนี้ ผ่านขั้นตอนชั่งน้ำหนักแล้ว ทุกอย่างไร้ความกดดัน แม้จะไดยินกิตติศัพท์ว่า ดูมเบย์ คู่ชกผิวหมึกเจ้าถิ่นรายนี้ มีฝีมือร้ายกาจ อันตรายไม่เบา แต่ก็จะไม่ประมาท พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ส่วน “เจ้าเด้ง” เพชรพนมรุ้ง ซึ่งในช่วงแรกไม่ผ่านตาชั่งต้องแก้ผ้า ห่มผ้าเช็ดตัวขึ้นชั่ง ก่อนจะผ่านด้วยน้ำหนัก 64.18 (พิกัด 65 กก.) เจ้าตัวเผย ถึงชั่วโมงนี้มั่นใจ เพราะเป้าหมายนั้นมองข้ามช็อตหากผ่านไฟต์นี้ไปได้ โอกาสที่จะได้ชิงแชมป์โลก และถอนแค้นกับ โรบิน ฟาน รุสมาเลน เจ้าของตำแหน่งที่เคยชนะมาอย่างค้านสายตา จะอยู่เพียงแค่เอื้อม

ทั้งนี้ คืนก่อนการชั่ง สิทธิชัย และธงชัย เดินทางไปซ้อมเบาๆที่โรงยิม “แพนเธอร์ คลับ” ทั้งคู่ได้รับความสนใจจากผู้มาใช้บริการ ร่วมขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกมากมาย ก่อนคณะนักมวยไทยภายใต้การดูแลของ อาจารย์จักรกฤษณ์ ศิษย์สองพี่น้อง และ อาซิซ นาบิ เทรนเนอร์ชาวอเมริกัน จะพากลับโรงแรมที่พัก

การชกครั้งนี้จะมีขึ้นที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส พีพีทีวี ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เที่ยงคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.เป็นต้นไป