posttoday

ชิพคว้าอันดับ19โมโตทรีสเปน

07 พฤษภาคม 2561

“นครินทร์” ไต่ 8 อันดับคว้าที่ 19 โมโตทรีที่สเปน เจ้าตัวลั่นไม่ยอมแพ้ขอพัฒนาต่อ

“นครินทร์” ไต่ 8 อันดับคว้าที่ 19 โมโตทรีที่สเปน เจ้าตัวลั่นไม่ยอมแพ้ขอพัฒนาต่อ

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 41 ฮึดสู้อย่างเต็มที่ในศึก โมโตทรี ชิงแชมป์โลก สนาม 4 ที่สนาม เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ออกสตาร์ทที่ 27 ขยับแซงขึ้นมาจบเรซอันดับ 19

“ในเรซนี้ถือว่ายากมากครับ เฆเรซ เป็นอีกหนึ่งสนามที่เราทำได้ดีในการทดสอบ แต่พอเข้าสู่สุดสัปดาห์แห่งการแข่งขัน เรากลับทำเวลาได้ช้ากว้ามาตรฐานที่ทำไว้ นั่นคือสิ่งที่เราตามหาตลอดการทำงานในสุดสัปดาห์นี้” นครินทร์ เผย

นักบิดไทยได้ออกสตาร์ทในกริดอันดับ 27 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ก่อนจะไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 19 ห่างจากอันดับในการคว้าแต้มเพียง 4 อันดับ ตามหลังแชมป์ในเรซนี้อย่าง ฟิลลิปป์ อ็อตเทิล นักบิดเยอรมันจาก ซุดเมทัล เชเดิล จีพี เรซซิ่ง 27.795 วินาที

อย่างไรก็ดี นครินทร์ เปิดเผยว่า “เรซนี้เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่เราได้เรียนรู้เยอะมาก ผมมีความมั่นใจกว่าปีที่ผ่านมาเยอะมาก แต่เราเจอปัญหาการยึดเกาะในโค้งยาวๆ ซึ่งเป็นการบ้านที่ต้องแก้ไขให้ได้ สนามต่อไปจะไปแข่งขันที่ เลอ มองส์​ ประเทศฝรั่งเศส เป็นสนามที่ผมทำได้ดีในปีที่ผ่านมา ผมไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แน่นอนครับ จะขอสู้เต็มที่ และพัฒนาไปสู่การคว้าแต้มแรกในปีนี้ และรักษามาตรฐานที่ดีให้ได้อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับการแข่งขันสนามถัดไปของ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี รุ่น โมโตทรี จะดวลความเร็ว 18-20 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอ มองส์​ ประเทศฝรั่งเศส ในศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์