posttoday

โมเล่นไม่จบรอบ2รั้งที่6ร่วม

06 พฤษภาคม 2561

โมรียา แข่งรอบสองตามผู้นำไม่เป็นทางการ 2 ช็อต ส่วนโปรเมจบแค่รอบแรก

โมรียา แข่งรอบสองตามผู้นำไม่เป็นทางการ 2 ช็อต ส่วนโปรเมจบแค่รอบแรก

กอล์ฟเท็กซัส คลาสสิก ที่สหรัฐ ซึ่งโดนลมและฝนกระหน่ำตลอด 2 วันแรก และลดเหลือเพียง 36 หลุม โดยไม่มีการตัดตัว ปรากฏว่า "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล โปรมือ 12 ของโลก ซึ่งยังไม่ได้เล่นรอบแรกเมื่อวันศุกร์ ลงแข่งขัน 18 หลุมแรก ทำ 5 อันเดอร์พาร์ 66 ในอันดับ 3 ร่วม จากนั้นแข่งขันรอบสองต่อเนื่อง โปรโมเล่นไปได้ 13 หลุม เสีย 2 โบกี้ที่หลุม 1 กับ 10 และได้เบอร์ดี้ที่หลุม 3 ทำให้สกอร์อยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ ในอันดับ 6 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ

"หลังจากเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุมแรก ก็พยายามเล่นอย่างอดทน และตีได้ดีในหลายๆ ช็อต ถือว่าภาพรวมค่อนข้างดี และพยายามจะรักษาโมเมนตัมเอาไว้ในรอบสองต่อไป โดยหลังจากคว้าแชมป์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก็พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ บางจุด ส่วนช่วง 2 วันที่ผ่านมาซึ่งสถานการณ์ค่อนข้างวุ่นวายนั้น พยายามทำให้ตัวเองรู้สึกผ่อนคลาย เช่นไปดูหนัง" โปรโม กล่าว

ด้าน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรมือ 6 ของโลกซึ่งเล่นจบไป 14 หลุมของรอบแรกเมื่อวันศุกร์ มาแข่ง 4 หลุมที่เหลือ จบรอบแรกสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ในอันดับ 16 ร่วม แม้รอบสองยังไม่ได้ลงแข่งขัน แต่อันดับปัจจุบันอย่างไม่เป็นทางการคืออันดับ 17 ร่วม เท่ากับ “โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ ซึ่งเล่นไปได้ 10 หลุมในรอบสอง

ทั้งนี้ เมื่อผ่านไป 18 หลุมของรอบแรก มีผู้นำร่วม 2 คนคือ 2 โปรเกาหลีใต้ ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 5 ของโลก และเจนนี่ ชิน ซึ่งทำได้ 6 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากัน และหลังจากเริ่มเล่นรอบสองต่อเนื่องในวันเดียวกัน ผู้นำร่วมอย่างไม่เป็นทางการคือ นิโคล บรอช ลาร์เซน, อดิติ อาโช๊ค, กาบี โลเปซ, เจนนี ชิน และปาร์กซองฮยุน สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์


ภาพ- LPGA