posttoday

"ชิพ"นักบิดไทยตั้งเป้ามีแต้มโมโตทรี ที่สเปน

05 พฤษภาคม 2561

“ชิพ-นครินทร์” นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ได้กำลังใจจากกกท. หวังคว้าแต้มโมโตทรีที่สเปน

“ชิพ-นครินทร์” นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ได้กำลังใจจากกกท. หวังคว้าแต้มโมโตทรีที่สเปน

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกสตาร์ทซ้อมวันแรกของศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทรี ด้วยอันดับ 28 เผยติดปัญหาการเซ็ตอัพมั่นใจแก้ไขได้ ขณะคณะตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) บินดูงานพร้อมให้กำลังใจนักบิดไทยคว้าแต้มที่ประเทศสเปน

ศึกจักรยานยต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี 2018 มีคิวดวลความเร็วสนาม 4 ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.นี้ ที่สนาม เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน โดยในรุ่นเล็ก“โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” มีนักบิดไทยหนึ่งเดียวของไทย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เข้าร่วมแข่งขันภายใต้สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ด้วยรถแข่งหมายเลข 41

ในสุดสัปดาห์เดียวกัน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมก้วยคณะจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เข้าหารือกับ มร.คาเมลโล่ เอสเปเลต้า ซีอีโอ ดอร์น่า สปอร์ต ถึงแนวทางการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี) ที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3  พฤษภาคม ที่ผ่านมาด้วย

ล่าสุดเมื่อผ่านการซ้อมวันแรก นครินทร์ ซึ่งยังคงมีปัญหากับการเซ็ตอัพรถแข่ง ทำให้ไม่สามารถกดเวลาได้ตามเป้าหมาย โดยรั้งอยู่ในอันดับ 28 ของตารางเวลาในวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 49.081 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง นิโคโล อันโตเนลลี นักบิดอิตาเลียน 2.451 วินาที

นครินทร์ กล่าวว่า “เราได้ปรับปรุงฟีลลิ่งการเบรกใหม่ ซึ่งผมพยายามอย่างหนักเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจขึ้น ผู้จัดการทีม (ฮิโรชิ อาโอยาม่า) ให้คำแนะนำที่ดี และผมจะนำไปปรับใช้สำหรับการลงสนามในเซสชั่นต่อไป ผมเคยทำเวลาที่สนามแห่งนี้ในช่วงพรีซีซั่นได้ 1 นาที 47.380 วินาที ซึ่งเร็วกว่าเวลาในวันนี้เกือบ 2 วินาที เราจำเป็นต้องหาเซ็ตอัพและความนู้สึกนั้นให้เร็วที่สุด และเชื่อว่าตัวเองจะสามารถทำได้”

ท้ังนี้ นครินทร์ ยังได้รับเกียรติจากคณะตัวแทนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำโดย พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจถึงพิตเพื่อนำคะแนนพร้อมผลงานที่ดีมาฝากชาวไทย

แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจแรงเชียร์นักบิดไทยได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com