posttoday

ราเยวัชลั่นพร้อมชน"ตากาล็อก"ศึกซูซูกิคัพ

02 พฤษภาคม 2561

กุนซือทีมชาติไทย หวังเอาชนะฟิลิปปินส์ ศึกซูซูกิคัพ เพื่อเป็นเจ้าอาเซียน

กุนซือทีมชาติไทย หวังเอาชนะฟิลิปปินส์ ศึกซูซูกิคัพ เพื่อเป็นเจ้าอาเซียน

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ตั้งเป้าเอาชนะ ฟิลิปปินส์ให้ได้ เพื่อ หวังขยับอันดับเป็นเจ้าอาเซียน หลัง อยู่ร่วมกลุ่มบี กับ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และ ผู้ชนะระหว่าง บรูไนฯ หรือ ติมอร์ เลสเต ในศึก ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018

"ผมมองว่าไม่มีอะไรน่าหนักใจสำหรับทีมชาติไทย ถือว่าผลการจับสลากแบ่งสายมีความเหมาะสมทั้งสองกลุ่ม เราพร้อมที่ลงแข่งขันกับทุกทีมด้วยความไม่ประมาท และจะเล่นอย่างเต็มที่ทุกนัด ข้อดีของผลการแบ่งสายครั้งนี้คือ เราเจอทีมฟิลิปปินส์ ที่อันดับฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่า ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นเกมระดับ เอ แมตช์ มีการนับคะแนนด้วย หากเราทำผลงานได้ดีคงทำให้อันดับในฟีฟ่าแรงกิ้่งเราสูงขึ้น หลังจากนี้เราต้องเตรียมตัวและศึกษาทีมคู่แข่ง วางแผนการเดินทาง เลือกนักเตะและเตรียมแท็คติคที่จะใช้ในการลงแข่งขันครั้งนี้"กุนซือชาวเซอร์เบีย กล่าว

ด้าน พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ มั่นใจแฟนบอลชาวไทยจะได้สนุกกับรูปแบบใหม่ของฟุตบอลรายการนี้

"ผมมองว่าการแข่งขันรูปแบบใหม่ จะทำให้เกมการแข่งขันมีความสนุกสนานและตื่นเต้นมากขึ้น ในสาย บี เรามีโอกาสได้เปิดบ้านสู้กับทีมที่มีแฟนบอลเยอะอย่าง อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ ทำให้แฟนบอลจะช่วยสร้างความได้เปรียบได้ ผมคิดว่าแฟนบอลน่าจะสนุกกับเกมการแข่งขันในนัดที่พบกับสองทีมนี้ ส่วนการไปเยือนบรูไนฯ หรือ ติมอร์ เลสเต เป็นโปรแกรมที่ถูกจัดให้ทีมที่แรงกิ้งสูงกว่าได้ออกไปเยือนทีมที่มีแรงกิ้งน้อยกว่า เพื่อกระตุ้นกระแสนิยมของฟุตบอลในอาเซียน หลังจากนี้ทางสมาคมฯ จะทำงานอย่างเต็มที่ เพราะระบบการแข่งขันของซูซูกิ คัพ มีการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ทีมที่ออกไปเล่นเป็นทีมเยือนจะต้องออกค่าใช้จ่ายในส่วนของที่พักเอง ทำให้เราสามารถเลือกที่พักที่ดีที่สุดให้กับทีมชาติไทยได้"

สำหรับ การแข่งขันครั้งนี้ ไม่มีเจ้าภาพในรอบแบ่งกลุ่ม โดยแต่ละทีมจะได้เล่นเกมเหย้า 2 นัด และเกมเยือน 2 นัด เพื่อหาแชมป์กลุ่มกับรองแชมป์กลุ่มผ่านเข้ารอบรองฯ นัดแรกแข่งวันที่ 1-2 ธ.ค. ส่วนนัดที่สอง วันที่ 5-6 ธ.ค. ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 11 และ 15 ธ.ค.

โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต) - ไทย

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย - อินโดนีเซีย

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ - ไทย

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย - สิงคโปร์