posttoday

โตโยต้าทีมไทยแลนด์ตั้งเป้าคว้าแชมป์

02 พฤษภาคม 2561

โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ พร้อมเดินหน้าสร้างชื่อ เสริมทีมด้วยนักแข่งรุ่นใหม่ ตั้งเป้ารับถ้วยแชมป์ทุกรายการ

โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ พร้อมเดินหน้าสร้างชื่อ เสริมทีมด้วยนักแข่งรุ่นใหม่ ตั้งเป้ารับถ้วยแชมป์ทุกรายการ

โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถสัญชาติไทยภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด ประกาศความพร้อมของทีม พร้อมเปิดแพลนการแข่งขันตลอดปี 2018 ตั้งเป้าปีนี้ต้องคว้าถ้วยแชมป์ทุกรายการแข่งขัน และเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพและพัฒนานักแข่งให้แกร่งมากขึ้นในเวทีมอเตอร์สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล 

สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้บริหารทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้าทีมไทยแลนด์ กล่าวถึง นโยบายการทำทีมในปี 2018 ว่า “สำหรับปีนี้โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ผมมอบโจทย์ให้กับทุกคนคือ เราต้องไม่หยุดพัฒนาทั้งทักษะของนักแข่ง ทีมงาน และรถยนต์ของเรา เพราะทั้ง 3 สิ่งคือหัวใจของทีมแข่งรถ โดยปีนี้นักแข่งหลักของทีมจะมีผม สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์ และมีนักแข่งใหม่มาร่วมทีม คือ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ แชมป์จากการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ในรุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ตรงนี้เป็นนโยบายของผมและบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ต้องการผลักดันและสร้างนักแข่งรุ่นใหม่ให้มีโอกาสเข้าร่วมทีมและได้แข่งขันในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับประเทศและในอาเซียนเพื่อให้เกิดประสบการณ์และพัฒนาสู่การเป็นนักแข่งระดับอาชีพต่อไป

โตโยต้าทีมไทยแลนด์ตั้งเป้าคว้าแชมป์

สำหรับรายการแข่งขันปี 2018 ลงแข่งขันรายการในประเทศ 2 รายการ คือ "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2018"  ลงแข่งขันทั้งหมด 3 รุ่น คือ Thailand Super Car GTC / Thailand Super Car GTM  และในรุ่น Super 2000 Class 1 และ Super 2000 Class 2 จำนวน 5 สนาม ซึ่งสนามแรกแข่งขันที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาเลเซีย ทีมทำผลงานดีได้ถ้วยอันดับ 1 ทั้งในรุ่น Thailand Super Car GTM และ Thailand Super Car GTC โดยยังมีตารางแข่งขันอีก 4 สนาม

RATT Thailand Endurance Championship International 2018 การแข่งแบบมาราธอน 6 ชั่วโมง ลงแข่งขันใน 2 รุ่น คือ Super Production 1600cc และรุ่น Super Production 2000 cc โดยจะเริ่มการแข่งขันสนามแรกในเดือนมิ.ย.นี้ และมีตารางแข่งรวม 3 สนาม
สำหรับ รายการแข่งขันในต่างประเทศมีตารางแข่งขันในรายการ “ADAC ZÜRICH 24 Hours Race at Nürburgring” รายการแข่งขันแบบ 24 ชม.ต่อเนื่อง เป็นรายการที่ยากเพราะด้วยสนามและเส้นทางที่อันตรายมากๆ แต่ผมถือว่าเป็นความท้าทายสำหรับทีมของเราทุกคน ซึ่งจะไปแข่งขันเป็นปีที่ 5 ในช่วงวันที่ 10-13 พ.ค.นี้  ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี

และมีรายการ Japan Super GT 2018 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบยอดนิยมอันดับ 1 ของเอเชีย ที่โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ได้ส่งทีมร่วมแข่งขันในนาม “Arto Panther Team Thailand” เป็นปีที่ 2 ในรุ่น GT300 กับรถแข่งคันใหม่ Lexus RC-F GT3 เราคือนักแข่งไทยเพียงทีมเดียวที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลครบทั้ง 8 สนาม โดยในสนามที่ 4 จะมาแข่งในงาน “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018” ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. – 1 ก.ค.นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จ.บุรีรัมย์ ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น ทีมเวิร์คที่มีประสิทธิภาพ และรถยนต์ที่มีคุณภาพ ผมเชื่อว่า โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ จะสามารถก้าวข้ามทุกอุปสรรคและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยให้ก้าวหน้าและได้รับการยอมรับจากนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน” 

ร่วมติดตามชมและเชียร์นักแข่ง “โตโยต้า ทีมไทยแลนด์”  ทีมแข่งรถสัญชาติไทย ให้คว้าถ้วยแชมป์ประจำปีในทุกรายการแข่งขัน และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook/ToyotaTeamThailand

โตโยต้าทีมไทยแลนด์ตั้งเป้าคว้าแชมป์