posttoday

‘ผี’ ลุ้นดับ ‘ปืน’ รักษารองจ่าฝูง

28 เมษายน 2561

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ บิ๊กแมตช์ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โจเซ มูรินโญเปิดบ้านพบ “ปืนโต” อาร์เซนอล

โดย ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ บิ๊กแมตช์ “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โจเซ มูรินโญเปิดบ้านพบ “ปืนโต” อาร์เซนอล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ทั้งคู่เคยปะทะคารมกันทั้งในและนอกสนาม เกมนี้จะเป็นนัดสุดท้ายที่ทั้งสองจะได้พบกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด - อาร์เซนอล

สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด

(วันที่ 29 เม.ย.) เวลา : 22.30 น.

“ผีแดง” รั้งรองจ่าฝูง มีแต้มทิ้งห่างลิเวอร์พูล 3 แต้ม โดย โจเซ มูรินโญ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เผยเคารพในตัว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล พร้อมเสียใจที่ต้องเห็นตำนานผู้จัดการทีมกำลังจะโบกมือลาพรีเมียร์ลีก

“ถ้าเขาเคารพผมได้สักครึ่งเท่ากับที่ผมเคารพเขา อนาคตเราอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ ผมเคารพเขามากๆ แต่ในความเป็นจริงนั้นเขาอยู่กับอาร์เซนอล เขาเคยเป็นแชมป์ผู้ยิ่งใหญ่ แล้วพอถึงปี 2004 ผมก็เข้ามาในอังกฤษ ผมพยายามแสดงให้เห็นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาว่าผมไม่มีปัญหากับเขา ผมเสียใจ ที่หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจลงจากตำแหน่ง และนี่เป็นอีกครั้งที่คนยิ่งใหญ่จะจากพรีเมียร์ลีกไป”

ก่อนหน้านี้ทั้ง เวนเกอร์ และ มูรินโญ ถือเป็นคู่กัดทำสงครามวาทะกันในสนามและนอกสนามอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา

สภาพทีม มูรินโญ คงโรเตชั่นนักเตะในเกมที่เฉือนชนะสเปอร์ส 2-1 ศึกฟุตบอลเอฟเอคัพ โดย ปอล ป็อกบา,อเล็กซิส ซานเชซ, ฆวน มาตา ทำเกมแดนกลางให้ โรเมลู ลูกากู

ด้าน “ปืนโต” ทีมอันดับ 6 ในตารางพรีเมียร์ลีก ล่าสุดโดนแอต.มาดริด ที่เหลือ 10 คนตีเสมอ 1-1 ในยูโรป้าลีก รอบรองฯ นัดแรก ทว่า เวนเกอร์ ยังคงมั่นใจว่าลูกทีมคู่ควรกับการได้บางอย่างที่พิเศษในช่วงปลายซีซั่น นั่นหมายถึงแชมป์ของถ้วยใบนี้

“ผมอยากพาทีมเก็บชัยชนะให้ได้ และทำสิ่งที่ผมทำมาตลอดทั้งชีวิตต่อไป นัดต่อไปเราจะเจอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมอยากเอาชนะ มันมีการอำลาที่สมบูรณ์แบบ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมอยากทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราเคยเจอกับการทดสอบด้านสภาพจิตใจ และผมก็ได้เห็นนักเตะของผมตอบสนองได้ดี ผมอยากจะมอบสิ่งที่ดีให้กับพวกเขา สิ่งที่ผมแฮปปี้คือเราจะประสบความสำเร็จไปด้วยกัน” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว

สภาพทีม ซานติ กาซอร์ลา มิดฟิลด์ตัวเก่งหายจากบาดเจ็บยาวกลับมาซ้อมเบาๆ ได้แล้ว แต่คาดว่า เวนเกอร์ น่าจะใช้ชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ประกอบด้วย แจ็ค วิลเชียร์, อารอน แรมซีย์ โดยมี เมซุต โอซิลปั้นเกมให้ อเล็กซานเดร ลากาแซตต์

ความน่าจะเป็น : ผีแดงเล่นในบ้านมีสถิติที่ดี ไม่เคยแพ้อาร์เซนอลในบ้านตั้งแต่ปี 2006 เกมนี้ก็น่าจะทำได้ดี หลังจากแพ้ทีมบ๊วยอย่างเวสต์บรอมวิช ลูกทีมของ มูรินโญ ต้องเรียกศรัทธากลับคืนมา

‘ผี’ ลุ้นดับ ‘ปืน’ รักษารองจ่าฝูง

ลิเวอร์พูล - สโตก

สนาม : แอนฟิลด์

(วันที่ 28 เม.ย.) เวลา : 18.30 น.

“หงส์แดง” หากชนะเกมนี้จะแซง “ผีแดง” ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงชั่วคราว โดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กระตุ้นลูกทีมให้เก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง

“เกมนี้ผมยังคงบอกลูกทีมให้เล่นเพื่อชัยชนะเหมือนเดิม การเจอกับสโตกไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพวกเขาต้องการแต้มเพื่อความอยู่รอด” กุนซือวัย 47 ปี กล่าว

ขณะที่สื่ออิตาลีรายงานว่า ยูเวนตุส ทีมดังในกัลโช เซเรียอา ต้องการตัว คลอปป์ เข้ามาคุมทีมแทน มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ในซีซั่นหน้า เพราะเชื่อว่าหาก “ม้าลาย” ไม่ได้แชมป์ลีก จะทำให้ อัลเลกรี ตัดสินใจลาออก และเป้าหมายของสโมสรคือกุนซือ “หงส์แดง” เพราะคาดว่าหากลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะทำให้อดีตกุนซือดอร์ตมุนด์ต้องการหาความท้าทายใหม่ แม้จะมีสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์อีก 4 ปีก็ตาม

ลิเวอร์พูลไม่มี อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ได้รับบาดเจ็บเกมเอาชนะโรมา 5-2 ต้องพักทั้งฤดูกาล โดย คลอปป์ยังวางใจ 3 ประสานเกมรุกทั้ง โมฮาเหม็ดซาลาห์, โรเบอร์โต เฟอร์มิโน และ ซาดิโอ มาเน

ด้านสโตกอยู่อันดับรองสุดท้าย มี 29 แต้ม ต้องการ 3 แต้ม เพื่อความอยู่รอด ล่าสุดเสมอ 2 นัด โดย พอล แลมเบิร์ต กุนซือ “ช่างปั้นหม้อ” กำชับลูกทีมเล่นให้เหมือนเกมนัดชิงบอลถ้วย

“ผมบอกพวกเขา 3 นัดที่เหลือ พวกคุณต้องเล่นให้เหมือนนัดชิงฟุตบอลถ้วย เพื่อความอยู่รอดของพวกคุณ” อดีตกุนซือนอริช กล่าว

“ช่างปั้นหม้อ” จะใช้งาน เชอร์ดาน ชาคิรี มิดฟิลด์สวิส ทำเกมให้ ปีเตอร์ เคราช์ กับ มาเม บิรัม ดิยุฟ

ความน่าจะเป็น : ไม่มีทางสู้สำหรับสโตก เพราะ “หงส์แดง” ชั่วโมงนี้ยิ่งเล่นยิ่งคึก โดยเฉพาะ ซาลาห์ กำลังคั่วดาวซัลโวอยู่ด้วย ทีมเยือนรอดยาก