posttoday

พาราลิมปิกโลกซูฮกไทย

23 เมษายน 2561

ประธานพาราลิมปิกสากล ชมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาคนพิการอาเซียน

ประธานพาราลิมปิกสากล ชมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาคนพิการอาเซียน

แอนดริว พาร์สัน ประธานพาราลิมปิกสากล เดินทางมาเยือนประเทศไทย พร้อมกล่าวชมประเทศไทยว่ามีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางวงการกีฬาคนพิการของอาเซียน หลังสามารถดูแลการจัดการกีฬาคนพิการได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงมีนักกีฬาทำผลงานได้ดีในระดับโลก

"สำหรับประเทศไทย นั้นถือเป็นประเทศที่มีการดูแลการจัดการกีฬาคนพิการได้อย่างดีเยี่ยม ที่ผ่านมานักกีฬาคนพิการไทย ได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในระดับโลกอย่างมากมายให้ทุกคนได้เห็นอยู่แล้ว และการได้มาสัมผัสประเทศไทยในครั้งนี้ยิ่งทำให้ตนได้รับทราบว่าถึงความตั้งใจในการพัฒนากีฬาคนพิการมากแค่ไหน และมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางวงกีฬาคนพิการของอาเซียนเลยก็ว่าได้" พาร์สัน กล่าว

ขณะที่ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางมาไทยในครั้งนี้ พาร์สันต้องการทำความรู้จักวงการกีฬาคนพิการไทยให้มากขึ้น โดยเฉพาะทีมงานบริหาร ซึ่งประธานพาราลิมปิกสากลเองได้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของเรา และต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะนี่คือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับ พาราลิมปิกสากลมากขึ้น แม้ว่าปัจจุบันวงการกีฬาคนพิการของไทยจะเป็นหนึ่งใน 3 ของระดับเอเชียในแง่ผลงานก็ตาม แต่การที่เขาได้มาสัมผัสด้วยตัวเองในครั้งนี้ก็ทำให้เขามองเห็นศักยภาพของไทย และมั่นใจว่าไทยจะกลายเป็นศูนย์กลางการพัฒนากีฬาคนพิการของภูมิภาคอาเซียนได้ในอนาคตได้อีกด้วย