posttoday

"โปรเม" ดีใจกับพี่สาว ยันชัดไม่เคยเปรียบเทียบ

23 เมษายน 2561

เอรียา ดีใจกับพี่สาวที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิต พร้อมยืนยันว่าไม่เคยนำมาเปรียบเทียบกัน

เอรียา ดีใจกับพี่สาวที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิต พร้อมยืนยันว่าไม่เคยนำมาเปรียบเทียบกัน

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยดีกรีอดีตมือ 1 โลก ภูมิใจกับความสำเร็จของพี่สาว "โปรโม" โมรียา หลังปลดล็อกแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จในศึกฮูเกิ้ล-เจทีบีซี แอลเอ โอเพ่น ที่สหรัฐ พร้อมรับเงินรางวัล 2.25 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.2 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

"ภูมิใจในตัวโมมาก หลายปีที่ผ่านมาโมเป็นแรงบันดาลใจให้เมมาตลอด ทำให้เมได้รู้จักคำว่าพยายามอย่างแท้จริง คำว่าไม่ยอมเเพ้ อดทนรออย่างมีความหวัง มุ่งมั่นเเละตั้งใจ เเละที่สำคัญที่สุดไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร เราคุยกันเสมอว่าเราจะเป็นตัวเองให้ดีที่สุด เเล้ววันนี้โมทำให้เห็นเเล้วว่าโมเป็นตัวเองได้ดีที่สุดจริงๆ" โปรเม เผย

นอกจากนี้ เอรียา ยังทิ้งท้ายว่า ความสำเร็จนี้ไม่ได้แค่ทำให้ "โปรโม" บรรลุเป้าหมาย แต่ยังเหมือนเป็นการทำให้ครอบครัวบรรลุเป้าหมายด้วยเช่นกัน และยืนยันว่าไม่เคยนำพี่สาวที่แก่กว่าตัวเอง 16 เดือนมาเปรียบเทียบกับตัวเอง เพราะต่างคนก็มีเส้นทางที่ต้องทำของตัวเอง

ทั้งนี้ "พี่น้องจุฑานุกาล" นับเป็นพี่น้องคู่ที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอร์ทัวร์ได้ทั้งพี่ทั้งน้องต่อจาก แอนนิกา และ ชาร์ล็อตต้า ซอเรนสตัม จากสวีเดน

สำหรับรายการนี้ "โปมเม" จบที่อันดับ 24 ร่วม สกอร์รวมอีเวนพาร์ 284

ภาพ เอเอฟพี