posttoday

กระหึ่ม"โมรียา"คว้าแชมป์แอลพีจีเอ

23 เมษายน 2561

โมรียา โปรไทยคนที่สอง คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ"HUGEL-JTBC"

โมรียา โปรไทยคนที่สอง คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการ"HUGEL-JTBC"

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรมือ 16 ของโลก คว้าแชมป์แรกของตัวเองในแอลพีจีเอทัวร์ รายการ" HUGEL-JTBC LA Open" โดยทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272 หลังจบรอบสุดท้าย ที่นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23เม.ย.ตามเวลาไทย

การลุ้นแชมป์เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง"โปรโม", โค จิน ยอง และปาร์ก อินบี สองนักกอล์ฟเกาหลีใต้ ซึ่งออกรอบสุดท้ายในก๊วนเดียวกัน

ผลงานรอบสาม โมรียาและโค จิน ยอง นำร่วมกันมาที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ปาร์ก อินบี มี 7 อันเดอร์พาร์ ตามอยู่ 2 สโตรก

โปรโมเก็บเบอร์ดี้ได้คนเดียวในหลุม 2 ทำให้สกอร์ขยับนำเดี่ยว ที่ 10 อันเดอร์พาร์ ก่อนที่โค จิน ยอง จะมาหลุดโบกี้ 2 หลุมติด ที่หลุม 4, 5 ปาร์ก อินบี เก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุม 4, 7 ปาร์ก อินบี ตามมาที่ 9 อันเดอร์พาร์ ส่วนโค จิน ยอง 7 อันเดอร์พาร์

หลุม 8 โปรโมพลาดเบอร์ดี้ฉิวเฉียด แต่ยังรักษาพาร์ได้ หลุม 9 โปรโมตีเกือบตกบังเกอร์ แต่ยังพัตต์เซฟพาร์อีก จบ 9 หลุมแรกยังนำเดี่ยวที่ 10 อันเดอร์พาร์ ส่วนอินบีเสียโบกี้ที่หลุม 8 ยังตามมาที่ 8 อันเดอร์พาร์ โค จิน ยอง เป็นอันดับ 3 ที่ 7 อันเดอร์พาร์

หลุม 10 โมรียาพัตต์เบอร์ดี้ค่อนข้างไกล ลูกเลยปากหลุมไปนิดเดียว หลุม 11 โมเซฟพาร์ ปาร์ก อินบีพัตต์เบอร์ดี้ ลูกเฉี่ยวหลุมหลุดออกมา ทำให้เก็บได้แค่พาร์ โค จิน ยอง หวดเบอร์ดี้ได้ ทำให้ขยับเพิ่มเป็น 8 อันเดอร์พาร์เท่ากับอินบี และโปรโมยังนำ 2 สโตรกเท่าเดิม

หลุม 12 พาร์ 3 โปรโมออนกรีนไมห่างหลุมมาก และพัตต์เบอร์ดี้ขยับเป็น 11 อันเดอร์พาร์ นำปาร์ก อินบี และโค จิน ยอง 3 สโตรก หลุม 13 พาร์ 5 ทั้ง 3 คนมีโอกาสพัตต์เบอร์ดี้ ปาร์ก อินบี พลาดไปก่อน ยังคงสกอร์ที่ 8 อันเดอร์พาร์ ส่วนโมรียาพัตต์ลงสบายๆ สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ โค จิน ยองเก็บเบอร์ดี้ได้เช่นกัน มี 9 อันเดอร์พาร์

หลุม 14 พาร์ 4 อินบีตีช็อต 2 กระเด็นหลุดออกจากกรีนไปไกล แต่ยังแก้สถานการณ์เก็บพาร์ได้ ส่วนโปรโมพัตต์เบอร์ดี้ไกลพลาดไป ก่อนจะเซฟพาร์ได้ โค จิน ยองก็จบที่พาร์เช่นกัน

หลุม 15 พาร์ 5 ทั้งโมรียาและอินบีตีช็อต 2 ไม่เข้ากรีน หลุดออกรัฟ แต่โมรียาแก้ไขได้ดี และพัตต์เก็บเบอร์ดี้ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ โค จิน ยองทำเบอร์ดี้เช่นกัน ตามมาที่ 10 อันเดอร์พาร์ แต่ปาร์ก อินบีพัตต์เบอร์ดี้ไม่ลง ทำได้แค่พาร์ ตามหลังโปรโมอยู่ 5 สโตรก

หลุม 16 โปรสาวไทยหวดช็อต 2 ไม่ดี ลูกเกือบตกหลุมทราย และพัตต์เซฟพาร์พลาดไปนิดเดียว เป็นโบกี้แรกของการเล่นรอบสุดท้าย สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ แต่โค จิน ยองก็ทำพาร์ ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 10 อันเดอร์พาร์ โปรโมนำ 2 สโตรก ปาร์ก อินบีทำเบอร์ดี้ได้ สกอร์รวมไล่มาที่ 9 อันเดอร์พาร์

หลุม 17 โปรโมทีออฟไม่อยู่ในแฟร์เวย์ และตีช็อต 2 ไม่ออนกรีน แต่แก้ไขไปลงใกล้หลุมได้ในช็อต 3 และพัตต์เซฟพาร์ไว้ได้ ขณะที่โค จิน ยอง และปาร์ก อินบีก็จบที่พาร์เช่นกัน โปรโมนำอันดับ 2 โค จิน ยอง อยู่ 2 สโตรกและเหลือเพียงหลุมเดียว


หลุมสุดท้าย พาร์ 3 โปรโมเปิดออนกรีน แต่ห่างหลุม ปาร์ก อินบี เก็บเบอร์ดี้ได้ แต่สกอร์รวมไล่ไม่ทัน โค จิน ยอง จบที่พาร์ ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยเซฟพาร์ คว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 272 อันดับ 2 ร่วม โค จิน ยอง และปาร์ก อินบี 10 อันเดอร์พาร์ 274


โมรียากลายเป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ใน แอลพีจีเอทัวร์ ได้ ต่อจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล น้องสาวของตัวเอง และสองพี่น้องจุฑานุกาลเป็นพี่น้องคู่ที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ได้ทั้งพี่ทั้งน้อง ต่อจากอันนิก้า และชาร์ล็อตต้า ซอเรนสตัม คู่พี่น้องสวีเดน

โมรียากล่าวว่า สุดท้ายความฝันก็เป็นจริงแล้ว ตอนนี้ไม่สามารถบอกได้ว่ารู้สึกอย่างไรในตอนนี้ วันนี้พยายามทำทุกอย่างอย่างดีที่สุดแล้ว และสุดท้ายก็คว้าแชมป์ได้

ขณะที่เอรียา จบรอบสุดท้ายที่ 1 อันเดอร์พาร์ 70 จาก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 5, 12, 13 และ 2 โบกี้ ที่หลุมสกอร์ 7, 17 สกอร์รวม อีเว่นพาร์ 284 เป็นอันดับที่ 24 ร่วม

ส่วนผลงานนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ อันดับ 9 “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ 4 อันเดอร์พาร์ 280, อันดับ 31 ร่วม “โปรแจน” วิชาณี มีชัย 2 โอเวอร์พาร์ 286, อันดับ 42 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 5 โอเวอร์พาร์ 289

กระหึ่ม"โมรียา"คว้าแชมป์แอลพีจีเอ