posttoday

"มุ้ย" แอสซิสต์ช่วยทีมคว้าชัยรั้งจ่าฝูง

21 เมษายน 2561

หัวหอกไทย เป็นปลื้มมีส่วนร่วมช่วยทีมชนะ ซากัน โทสุ 1-0 ในศึกเจลีก

หัวหอกไทย เป็นปลื้มมีส่วนร่วมช่วยทีมชนะ ซากัน โทสุ 1-0 ในศึกเจลีก

ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ทำแอสซิสต์สำคัญช่วยต้นสังกัด ซานเฟรซเช ฮิโรชิมา เปิดบ้านเฉือนชนะ ซากัน โทสุ 1-0 ในศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมพาทีมรั้งจ่าฝูงต่อเนื่องผลงานชนะ 8 เสมอ 1

"ดีใจกับผลงานของทีมตอนนี้ แต่มันยังไม่จบมีอีกหลายนัดที่ต้องทำงานกันต่อ เราพยายามพัฒนาตัวเองมากขึ้นตลอด เราพยายามเต็มที่ ซึ่งลงไปแล้วก็ไม่รู้หรอกว่าจะเปลี่ยนเกมได้หรือไม่ แต่บางจังหวะเราก็ยังตัดสินใจได้ไม่เด็ดขาด แต่ก็มีความสุขกับเกมนัดนี้และเกมที่เราเล่น" เจ้ามุ้ย กล่าว

เกมนี้ ธีรศิลป์ ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองนาที 54 ก่อนที่นาที 84 จะใช้ความแข็งแกร่งพิงบังบอลคู่แข่งบริเวณกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายต่อให้ แพทริก โอลิเวียรา กองหน้าคู่หูซัดไม่เหลือ โดยช่วงก่อนหมดเวลา "เจ้ามุ้ย" ยังเกือบมีชื่อบนสกอร์บอร์ดหลังวิ่งเข้าชาร์จบอลตุงตาข่ายแต่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดยาวจบเกมก่อนอย่างน่าเสียดาย

ขณะที่ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ลงเป็นตัวจริงให้กับคอนซาโดเล ซัปโปโร ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 81 เกมที่ต้นสังกัดบุกเสมอ อูราวะ เรด ไดมอนส์ 0-0 ในวันเดียวกัน

ด้าน "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ลงเป็นตัวจริงต่อเนื่องเกมที่ 2 ติดต่อกันในเกมที่ต้นสังกัด วิสเซล โกเบ เปิดบ้านถล่มม นาโกยา แกรมปัส เอต 3-0

ภาพจาก J.League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)