posttoday

“โปรโม” นำเดี่ยวรอบสองสวิงแอลเอ

21 เมษายน 2561

โมรียา มีความหวังปลดล็อกแชมป์แรกสัปดาห์นี้ หลังขึ้นนำเดี่ยวครึ่งทาง

โมรียา มีความหวังปลดล็อกแชมป์แรกสัปดาห์นี้ หลังขึ้นนำเดี่ยวครึ่งทาง

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ยังคงฟอร์มเจ๋งต่อเนื่อง เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ รวม 8 อันเดอร์พาร์ 134 ขึ้นนำเดี่ยว กอล์ฟ แอลเอ โอเพ่น ที่สหรัฐ เมื่อเช้าวันที่ 21 เม.ย. ตามเวลาประเทศไทย และ เว็บไซต์ lpga.com ยกให้โปรโม และมาริน่า อเล็กซ์ โปรอเมริกัน ที่รั้งอันดับ 2 มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์แรกของตัวเองในทัวร์

"แผนการเล่นสำหรับสัปดาห์นี้ คือ พยายามหลีกให้ไกลจากบังเกอร์เอาไว้และตีให้ลงแฟร์เวย์และเข้ากรีนให้มากที่สุด วันนี้ทำเรกูล่าร์ออนได้ถึง 16 หลุม ซึ่งรู้สึกดีมากๆ เพราะสนามแห่งนี้เป็นสนามที่มีโจทย์ให้แก้เยอะ บางหลุมก็กว้าง บางหลุมก็แคบ การทำเบอร์ดี้ 3 หลุมติดกันเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกดีกับการแข่งขันวันนี้มาก ถือว่าการได้พักผ่อนกับครอบครัวในช่วงก่อนหน้า และได้ทำกิจกรรมอื่นๆ ทำให้มีความสุขและส่งผลต่อฟอร์มที่ดีในช่วงนี้" โมรียา กล่าว

ขณะที่มารีน่า อเล็กซ์ ที่รั้งอันดับ 2 ในรอบแรก ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 มาเก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 68 ในรอบสอง สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 135 ยังคงรั้งอันดับ 2 ตามโปรโมอยู่สโตรกเดียว อันดับ 3 เป็นรยู โซยอน โปรเกาหลีใต้ ทำวันเดียว 6 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 136 ส่วนอันดับ 4 ร่วม มี 2 คน ปาร์ก อินบี จากเกาหลีใต้ ผู้นำในรอบแรก ทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ ยังอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ 137 เท่ากับจี อึน ฮี โปรเพื่อนร่วมชาติ

ด้านโปรเม รอบแรกจบที่อีเว่นพาร์ 71 มารอบนี้ยังทำสกอร์เท่าเดิม สกอร์รวมอีเว่นพาร์ 142 อยู่ในอันดับ 20 ร่วม เท่ากับ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ ผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย ส่วน พรอนงค์ เพชรล้ำ 1 โอเวอร์พาร์ 143 อันดับ 28 ร่วม ผ่านตัดตัว

ภาพ- LPGA