posttoday

"วันเฮง"ไม่สนทำสถิติทาบฟลอยด์

18 เมษายน 2561

แชมป์โลกชาวไทย หวังป้องกันแชมป์โลกให้ได้ โดยไม่สนใจทภสถิติทาบ ฟลอยด์

แชมป์โลกชาวไทย หวังป้องกันแชมป์โลกให้ได้ โดยไม่สนใจทภสถิติทาบ ฟลอยด์

วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก( WBC) เผยไม่สนเรื่องทำสถิติการชก ให้เทียบเท่ากับ ฟลอย์ เมย์ เวทเธอร์ จูเนียร์ แต่ ตั้งใจป้องกันแชมป์ให้ได้ ก่อนขึ้นชกกับ เลอรอย เอสตราดา ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวปานามา ศึกมวยซีพีเอฟเขย่าบัลลังก์โลก" วันพุธที่ 2 พ.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา ช่อง 7สี ถ่ายทอดสดเวลา 15.00-17.00 น.

"ไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์สำคัญที่จะพิสูจน์ตัวเองกับแฟนมวย ไม่ได้คิดเรื่องสถิติการชก คิดแต่เพียงทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ป้องกันแชมป์โลกไว้ให้ได้ ได้ศึกษาคลิปการชกของนักชกปานามารายนี้แล้ว ยอมรับว่าเป็นมวยซ้ายที่ฝีมือดี ชกยาก และเป็นมวยเชิงรอดักจังหวะสอง ก็เตรียมแก้ทางมวยไว้แล้ว ไฟต์ต่อไปก็อยากไปชกต่างประเทศเพื่อสร้างชื่อบ้าง โดยเฉพาะการชกล้มแชมป์กับสถาบันอื่น ซึ่งเป็นความฝันของตัวเองมานานแล้ว สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าดีเยี่ยม เพราะฟิตซ้อมมาต่อเนื่องร่วม 3 เดือน แม้ช่วงสงกรานต์ก็ไม่ได้หยุดซ้อม พร้อมชกเต็มที่"นักชกวัย 32 ปี กล่าว

ขณะที่ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ บอสใหญ่ซีพีเอฟ เผยว่า ไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์สำคัญ เพราะ วันเฮง มีสถิติชนะรวด 49 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ใคร ถ้าชนะ จะทำสถิติชนะ 50 ไฟต์รวด เทียบเท่านักชกดัง "เดอะมันนี่" ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกดังของสหรัฐ และทางสภามวยโลก (WBC) สนับสนุน วันเฮง เต็มที่ โดย มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานWBC บินมาชมการชกไฟต์ไฟต์นี้ด้วยตัวเอง