posttoday

ชนะใจ!โค้ชหนึ่งชี้ "ชบาแก้ว" ก้าวไปอีกขั้น

18 เมษายน 2561

เฮดโค้ชชบาแก้ว ภูมิใจลูกทีมพิสูจน์ให้เห็นพร้อมสู้ทุกทีม หลังพ่ายดวลจุดโทษออสเตรเลีย

เฮดโค้ชชบาแก้ว ภูมิใจลูกทีมพิสูจน์ให้เห็นพร้อมสู้ทุกทีม หลังพ่ายดวลจุดโทษออสเตรเลีย

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าไม่สามารถตำหนิลูกทีมได้เลย แม้จะพลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียอย่างน่าเสียดาย หลังเหลือผู้เล่น 10 คนช่วงก่อนหมดเวลา 3 นาทีและโดน ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 6 ของโลก ตีเสมอช่วงทดเจ็บ ก่อนจะแพ้ดวลจุดโทษด้วยสกอร์รวมในเวลา 120 นาที 3-5

"นี่คือเกมฟุตบอล เราต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคนในวันนี้จริงๆ ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก แม้เราจะมีผู้เล่นเหลือน้อยกว่า แต่เกมนี้เราก็ได้แสดงให้เห็นว่าเราพร้อมที่จะสู้กับทุกทีม และเราก็กำลังพัฒนาขึ้นมา พูดตรงๆเลยว่าเราไม่สามารถตำหนิอะไรลูกทีมได้เลย เพราะทุกคนทำเต็มที่แล้ว

เราอยากกล่าวขอบคุณแฟนบอลทุกคนมาก เราเองก็เสียดายที่ไม่ได้ไปต่อเหมือนกัน ขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทั้งที่สนามและทางบ้านที่คอยให้กำลังใจ พวกเรารู้เสมอว่าแฟนบอลทุกคนให้การสนับสนุนพวกเรา" โค้ชหนึ่ง กล่าว

ด้าน รัตติกาล ทองสมบัติ ปีกของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้มันเหนือความคาดหมายมาก ทุกคนทำเต็มที่ การที่ได้สู้กับออสเตรเลียแบบนี้ก็ถือเป็นกำไร ขอขอบคุณแฟนบอลทุกคน นักเตะทุกคนพยายามทำให้ดีที่สุดเสมอ และหวังว่าจะสามารถทำได้ดีกว่านี้

ทั้งนี้ ทีมไทย จะชิงแชมป์เอเชียนัดชิงอันดับ 3 พบกับผู้จีน กับ ที่สนามกีฬาแห่งชาติอัมมาน ในวันที่ 20 เม.ย. เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง บักกาบู ทีวี

ภาพ-fa thailand