posttoday

หงส์" ฟัด "หมาป่า" ตัดเชือกถ้วยยุโรป

13 เมษายน 2561

ซาลาห์ มีคิวลงเผชิญหน้าต้นสังกัดในศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือก

ซาลาห์ มีคิวลงเผชิญหน้าต้นสังกัดในศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือก

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ จับติ้วไปชนกับ โรมา จอมเซอร์ไพรส์จากอิตาลี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือก โดยเกมแรก "หงส์แดง" จะได้เล่นในบ้าน วันที่ 24 เม.ย. ก่อนไปชี้ชะตาที่แดนมะกะโรนี วันที่ 2 พ.ค.

หลังจับสลาก "หมาป่าแห่งกรุงโรม" โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของทีมถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อดีตแข้งรักที่เตรียมนำทัพ "หงส์แดง" มาชิงชัยว่า "เราจะเป็นคู่ต่อสู้กัน 180 นาที แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะยังคงเป็นเพื่อนกันตลอดชีวิต รอคอยที่จะได้พบคุณอีกครั้ง"

อีกคู่ บาร์เยิร์น มิวนิก (เยอรมนี) พบ เรอัล มาดริด (สเปน) โดยฝ่ายแรกเป็นเจ้าบ้านก่อนวันที่ 25 เม.ย. และเลกสองวันที่ 1 พ.ค. ส่วนนัดชิงฟาดแข้งที่สังเวียนเอ็นเอสซี โอลิมเปียสกี สเตเดี้ยม ประเทศยูเครน วันที่ 26 พ.ค.

ด้าน อาร์เซนอล จับสลากไปเจอกับ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด จากสเปน ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบรองชนะเลิศ โดย "ปืนโต" จะเล่นในบ้านก่อน วันที่ 26 เม.ย. ก่อนชี้ชะตาที่แดนกระทิงดุ วันที่ 3 พ.ค.

ส่วนอีกคู่ โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส พบ ซัลซ์บวร์ก จากออสเตรีย โดยทีมแรกจะเป็นเจ้าบ้านก่อนในวันเดียวกัน และนัดชิงแข่งวันที่ 16 พ.ค. ที่สนามปาร์ค โอลิมปิก ลียงเนส์ ประเทศฝรั่งเศส


ภาพ เอเอฟพี