posttoday

"มอนตี"โวยุโรปครองโลก-"เวสต์วูด"ขึ้นมือ1

13 ตุลาคม 2553

โคลิน มอนต์โกเมอรี (สกอตแลนด์) กัปตันทีมยุโรป ที่เพิ่งเอาชนะทีมสหรัฐ ในศึกไรเดอร์คัพ 2010 เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา มั่นใจว่า ณ ตอนนี้ วงการกอล์ฟยุโรปกำลังกลับสู่ยุคเฟื่องฟูอีกครั้ง....

โคลิน มอนต์โกเมอรี (สกอตแลนด์) กัปตันทีมยุโรป ที่เพิ่งเอาชนะทีมสหรัฐ ในศึกไรเดอร์คัพ 2010 เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา มั่นใจว่า ณ ตอนนี้ วงการกอล์ฟยุโรปกำลังกลับสู่ยุคเฟื่องฟูอีกครั้ง....

โดย...SK'92

โคลิน มอนต์โกเมอรี (สกอตแลนด์) กัปตันทีมยุโรป ที่เพิ่งเอาชนะทีมสหรัฐ ในศึกไรเดอร์คัพ 2010 เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา มั่นใจว่า ณ ตอนนี้ วงการกอล์ฟยุโรปกำลังกลับสู่ยุคเฟื่องฟูอีกครั้ง

"มอนตี"โวยุโรปครองโลก-"เวสต์วูด"ขึ้นมือ1

“มันถึงเวลาของยุโรปแล้ว ปีนี้นักกอล์ฟของเราบุกไปคว้าแชมป์เมเจอร์ที่สหรัฐมา 2 รายการ (แกรม แม็คดาวล์/ไอร์แลนด์เหนือ-ยูเอส โอเพน, มาร์ติน เคย์เมอร์/เยอรมนี-พีจีเอ แชมเปียนชิพ) ทีมไรเดอร์ฯ ของเราก็สามารถโค่นสหรัฐได้ และโปรเบอร์ 1 ยุโรป (ลี เวสต์วูด/อังกฤษ) กำลังจะก้าวขึ้นเป็นมือ 1 โลกตอนสิ้นเดือนนี้ด้วย นี่แหละช่วงขาขึ้นของวงการกอล์ฟยุโรป” โปรวัย 47 กล่าว

นอกจากนี้ อดีตมือ 1 ยุโรป 8 สมัย ยังโม้อีกว่า ต่อไป เคย์เมอร์ มือ 4 โลก ก็มีลุ้นแย่งบัลลังก์โลกกับ เวสต์วูด เช่นกัน

มอนตี รองแชมป์เมเจอร์ 5 สมัย แต่ไม่เคยไปถึงแชมป์ซะที ยังเชื่อว่าศึกยูโรเปียน ทัวร์ ที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว จะยิ่งแกร่งทั่วแผ่นมากขึ้นไปอีก เนื่องจากหลังทีมยุโรปซิวแชมป์ไรเดอร์ฯ ส่งผลให้บรรดาสปอนเซอร์พากันให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย

ด้านเป้าหมายส่วนตัวของ มอนต์โกเมอรี นั้น อันดับแรกคือกลับคืนสู่มือท็อป 50 โลก หลังจากต้องร่วงลงไปรั้งมือ 417 โลกในปัจจุบัน

“ผมต้องการขยับอันดับโลกกลับมาขึ้นมาให้ได้ เมื่อสามารถอยู่ในท็อป 50 โลก จะได้สิทธิ์เล่นทุกเมเจอร์เลย รวมทั้งรายการต่างๆ ทั่วโลก แถมน่าจะมีโอกาสได้ลงสวิงศึกไรเดอร์คัพด้วย” อดีตมือ 2 โลกจากแดนวิสกี้ กล่าว

สำหรับ ลี เวสต์วูด วัย 37 กำลังจะขยับจากอันดับ 2 ขึ้นเป็นมือ 1 โลก แทน  “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ วัย 34 ที่ครองมาถึง 270 สัปดาห์ ในการประกาศ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิง วันจันทร์ที่ 31 ต.ค.นี้ ทั้งที่ช่วงนี้โปรผู้ดีมีอาการเจ็บเท้าไม่ได้ลงแข่ง

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากตอนนี้อันดับท็อป 4 โลก ได้แก่ วูดส์ (คะแนนเฉลี่ย 8.68), เวสต์วูด (8.36), มิคเคลสัน (8.28), เคย์เมอร์ (8.04) ตามลำดับ แต่ทั้ง วูดส์ และ เวสต์วูด ต่างไม่มีคิวลงเล่นจนกว่าจะถึงศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่เซียงไฮ้, จีน วันที่ 4-7 พ.ย.นี้

ทำให้เมื่อดูแต้มเฉลี่ยในเดือนนี้ เวสต์วูด ดีกว่า วูดส์ และมากพอที่จะช่วยให้ก้าวขึ้นนั่งบัลลังก์โลกเป็นครั้งแรกในชีวิต โดยเป็นโปรอังกฤษคนแรกต่อจาก นิค ฟัลโด ที่เป็นมือ 1 โลก เมื่อปี 1990 และรักษาตำแหน่งอยู่ได้ 98 สัปดาห์

“การขึ้นรั้งมือ 1 โลกเป็นสิ่งที่ผมใฝ่ฝันมาตลอด และมันจะยอดเยี่ยมมากเลยเมื่อถึงวันนั้น”เวสต์วูด กล่าว