posttoday

"มาดามแป้ง" ปลื้มแข้งสาวจ่อไปบอลโลก

10 เมษายน 2561

“นวลพรรณ” พอใจผลงานแข้งสาวไทย หลังขอเพียงแต้มเดียวในเกมสุดท้ายเพื่อการันตีตั๋วฟุตบอลโลก 2019

“นวลพรรณ” พอใจผลงานแข้งสาวไทย หลังขอเพียงแต้มเดียวในเกมสุดท้ายเพื่อการันตีตั๋วฟุตบอลโลก 2019

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สุดปลื้มผลงานของลูกทีมหลังถล่ม "เจ้าภาพ" จอร์แดน 6-1 ในเกมที่สองเมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องการเพียงแค่ผลเสมอในเกมสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 เพื่อการันตีโควตาลุยศึกฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์

“แป้งดีใจมาก เพราะน้องๆ สามารถคว้าสามแต้มที่ล้ำค่านี้มาได้ ชัยชนะนัดนี้ทำให้เรามีประตูได้เสียดีกว่าฟิลิปปินส์ถึง 3 ลูก ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องการชัยชนะเป็นอันดับแรก หรือแม้จะเสมอเราก็ยังมีโอกาสมากกว่าในการเป็นที่สองของกลุ่ม สามวันที่เหลือเราคงต้องทำงานหนักกันต่อไปเพื่อคว้าตั๋วฟุตบอลโลกมาให้ได้” มาดามแป้ง กล่าว

สำหรับแข้งสาวไทยมี 3 คะแนนจาก 2 นัด รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มเอ โดยเกมสุดท้ายจะเจอกับฟิลิปปินส์ ที่มี 3 แต้มเท่ากันแต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรองในคืนวันที่ 12 เม.ย.นี้ ตามเวลาไทย 24.00 น. ส่วนอันดับ 1 เป็นจีน (6 คะแนน) และอันดับ 4 จอร์แดน (ไม่มีคะแนน)

ทั้งนี้ อันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกและได้ตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสทันที ส่วนอันดับ 3 ของแต่ละกลุ่มต้องมาเพลย์ออฟกันเพื่อแย่งที่นั่งสุดท้าย โดยสายบี อันดับ 1-4 ประกอบด้วย ญี่ปุ่น (3 คะแนน) ออสเตรเลีย (1 คะแนน) เกาหลีใต้ (1 คะแนน) และเวียดนาม (ไม่มีคะแนน)