posttoday

‘เรือ’ กู้หน้าปราบ ‘ผี’ ซิวแชมป์

07 เมษายน 2561

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ (7 เม.ย.)มีดาร์บี้แมตช์ 2 คู่ ดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับแมนฯ ยูไนเต็ด

โดย ราชันเบอร์ 23

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ (7 เม.ย.)มีดาร์บี้แมตช์ 2 คู่ ดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับแมนฯ ยูไนเต็ด หาก “เรือใบ” ชนะเกมนี้จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 3 ทันที อีกคู่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ฟอร์มแรง บุกเยือน “เอฟเวอร์ตัน” ศึกดาร์บี้แมตช์แห่งเมอร์ซีย์ไซด์

แมนฯ ซิตี้ - แมนฯ ยูไนเต็ด

สนาม : เอติฮัด เวลา : 23.30 น.

“เรือใบ” โดน “หงส์แดง” ถล่มแพ้ 0-3 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองนัดแรก โดย เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช กระตุ้นลูกทีมจัดการปราบ “ผีแดง” คู่อริร่วมเมือง คว้าแชมป์ลีกต่อหน้าแฟนบอลคงเป็นสิ่งที่พิเศษ

“ผมรู้ว่ามันมีความหมายมาก เหมือนกับบาร์ซาคว้าแชมป์ที่เรอัล มาดริด หรือมาดริดเอาชนะบาร์ซาได้ ผมรู้ว่ามันเป็นอะไรที่สุดพิเศษจริงๆ เราใกล้เคียงที่จะทำสำเร็จแล้ว แต่ถ้าเราไม่สามารถเอาชนะได้ เราก็ยังมีโอกาสอีก 6 เกม” อดีตกุนซือบาร์ซา กล่าว

แมนฯ ซิตี้ ลุ้นฉลองแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษสมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร หากนับเฉพาะพรีเมียร์ลีกคือแชมป์สมัยที่ 3 โดยกำลังนำเป็นจ่าฝูง มีแต้มมากกว่าแมนฯ ยูไนเต็ด 16 คะแนน โดยเหลือการแข่งขันอีก 7 นัด หาก “เรือใบสีฟ้า” คว้าชัยเกมนี้ ก็จะการันตีคว้าแชมป์ทันที

สภาพทีม “เรือใบ” ขาดเพียง เบนจามิน เมนดี ที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ แซร์จิโอ อกูเอโร น่าจะผ่านความฟิตลงสนามได้ หลังไม่ได้ลงในเกมแพ้ลิเวอร์พูลกลางสัปดาห์ กองหลัง จอห์น สโตนส์จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงจับคู่กับ นิโกลัส โอตาเมนดี แดนกลางนำทัพโดย แฟร์นันดินโญ, เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน ขณะที่แดนหน้าใช้สามประสาน ราฮีม สเตอร์ลิง, เลรอย ซาเน และ อกูเอโร

ด้าน “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับสอง ต้องทำคะแนนหนีลิเวอร์พูลที่ทำแต้มจี้มาแค่ 2 แต้ม โดย โจเซ มูรินโญ เผยว่าเกมนี้เป็นแค่เกมๆ หนึ่ง แต่ที่สำคัญต้องรักษาอันดับ 2 ไว้ให้ได้

“แมนฯ ซิตี้ ไม่สำคัญสำหรับผม ตั้งแต่ช่วงที่เราหล่นลงมาเป็นอันดับสอง เราอยู่ตรงนี้มาตลอดทั้งซีซั่น เราสมควรที่จะจบอันดับสอง เราจะสู้ทุกแมตช์ เหลืออีกเพียง 7 นัดเท่านั้น” กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าว

สภาพทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างพร้อม ขาดเพียง แซร์จิโอ โรเมโรและ ดาลีย์ บลินด์ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แนวรับใช้ เอริก ไบญี จับคู่กับ คริส สมอลลิง แดนกลางใช้ ปอล ป็อกบา ประสานงานกับ เนมานยา มาติช ขณะที่แนวรุกใช้ เจสซีย์ ลินการ์ด, อเล็กซิส ซานเชซ และ ฆวน มาตา คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง โรเมลู ลูกากู

ขณะที่ ไมเคิล โอเวน อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ออกมาฟันธงศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ว่า แมนฯ ซิตี้ จะคว้าชัยชนะเพราะมีความพร้อมมากกว่า

“แมนฯ ซิตี้ เอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด 9 นัด จาก 13 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก และยังไม่แพ้ใคร 27 นัดในลีกฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าแมนฯ ซิตี้ จะคว้าแชมป์ที่เอติฮัด”

ความน่าจะเป็น : “เรือใบ” เสียความมั่นใจหลังแพ้ลิเวอร์พูลในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก แต่สำหรับเกมนี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีน่าจะสู้สนุก สุดท้ายเจ้าถิ่นน่าจะเช็กบิลและฉลองชัยในบ้านได้

‘เรือ’ กู้หน้าปราบ ‘ผี’ ซิวแชมป์

เอฟเวอร์ตัน - ลิเวอร์พูล

สนาม : กูดิสัน ปาร์ก เวลา : 18.30 น.

“หงส์แดง” กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆ หลังเอาชนะแมนฯ ซิตี้ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือออกมากระตุ้นลูกทีมอย่าหลงระเริงกับชัยชนะ และให้โฟกัสกับเกมนี้

“เราทำได้ดีเมื่อกลางสัปดาห์ สำหรับเกมนี้นอกจากเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี มันยังมีผลต่ออันดับตารางด้วย ผมอยากให้เราจบอันดับสอง” อดีตกุนซือดอร์ตมุนด์ กล่าว

สภาพทีม ยังไม่มี โจ โกเมซ,โจเอล มาติป, แร็กนาร์ คลาวาน และ อดัม ลัลลานา ที่มีอาการบาดเจ็บ ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, นาธาเนียล ไคลน์และ เอ็มเร ชาน ยังต้องรอทดสอบความฟิต แนวรุกยังใช้ ซาดิโอ มาเน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน

ด้าน “ทอฟฟี่” เอฟเวอร์ตัน แพ้แมนฯ ซิตี้ 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ โดย แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือใหญ่ของเอฟเวอร์ตัน ยังเชื่อมั่นว่าลูกทีมสามารถเอาชนะคู่ปรับร่วมเมืองอย่างลิเวอร์พูลได้

“มันเป็นโอกาสทดสอบที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เล่น ผมอยากจะขอให้พวกเขาเล่นให้ดีที่สุดและตระหนักถึงจุดแข็งของเราและค่อยมาดูผลลัพธ์กัน ” อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ กล่าว

เจ้าถิ่นไม่มี เมสัน โฮลเกต, เอเลเควียม ม็องกาลา, กิลฟี ซิเกิร์ดสัน, มาร์ติน สเตเคเลนเบิร์ก และ เจมส์ แม็คคาร์ททีที่ยังเดี้ยง แนวรุกใช้ เวย์น รูนีย์, ธีโอ วัลคอตต์ และ ยานนิค โบลาซี คอยปั้นเกมรุกให้ เซงค์ โทซุน ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : คลอปป์ มีสถิติที่ดีในการคุมทีมทำศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ โดยพบกัน 5 ครั้ง ชนะ 4 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง “หงส์แดง” มีสถิติที่ดีและพร้อมกว่าน่าจะเบียดเก็บชัย