posttoday

‘หงส์’ ป่วน ‘เรือ’ ถ้วยยุโรป

04 เมษายน 2561

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก คืนนี้ (4 เม.ย.) สองทีมจากเกาะอังกฤษโคจรมาพบกัน “หงส์แดง” เปิดรังแอนฟิลด์รับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นศึกสายเลือดที่ไม่มีใครยอมใคร

...ราชันเบอร์23

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก คืนนี้ (4 เม.ย.) สองทีมจากเกาะอังกฤษโคจรมาพบกัน “หงส์แดง” เปิดรังแอนฟิลด์รับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ว่าที่แชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นศึกสายเลือดที่ไม่มีใครยอมใคร

ลิเวอร์พูล - แมนฯ ซิตี้

สนาม : แอนฟิลด์

เวลา : 01.45 น.

“หงส์แดง” บุกเฉือนชนะคริสตัล พาเลซ 2-1 ในเกมลีก ครั้งสุดท้ายที่ปราชัยในถิ่นแอนฟิลด์ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ต้องย้อนไปถึงปี 2003 โดย 11 ครั้งหลังสุดที่สนามนี้ เป็นฝ่ายชนะ 6 ครั้ง ล่าสุดเฉือนชนะ 4-3 เมื่อเดือน ม.ค. และเสมอ 5 ครั้ง โดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่าลูกทีมสามารถปั่นป่วนนักเตะ “เรือใบ” ได้แน่

“ไม่มีใครคิดว่าเราจะแพ้พวกเขาในเกมแรก 5-0 และเอาชนะพวกเขาได้ในเกมที่สอง 4-3 ตอนนี้เราอยู่ในระดับเดียวกับพวกเขา แต่พวกเขามีความคงเส้นคงวามากกว่า คุณไม่มีทางที่จะเล่นแบบพื้นๆ ‘เรือใบ’ เป็นทีมที่ดีมาก”

เช่นเดียวกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก กองหลังค่าตัวแพงของลิเวอร์พูล ที่มองว่าเพื่อนร่วมทีมมีโอกาสชนะในนัดแรก

สภาพทีม คลอปป์ คงยึดผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะคริสตัล พาเลซ 2-1 โดยมี อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงบู๊แทน เอ็มเร ชาน ขณะที่ 3 แนวรุกมี โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต เฟอร์มิโน กับ ซาดิโอ มาเน

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” หากเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกทันที โดย เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยกย่อง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน สามแนวรุกของลิเวอร์พูล อยู่ในฟอร์มร้อนแรง และเป็นการยากที่จะหยุดพวกเขา

“ผมมีแผนพิเศษเพื่อป้องกัน ซาลาห์ แต่ไม่ใช่แค่เขา ยังมี มาเน กับ เฟอร์มิโนด้วย การหยุด 3 คนแทบจะเป็นไปไม่ได้ พวกเขาคือผู้เล่นชั้นยอด” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว

สภาพทีม ต้องเช็กฟิต แซร์จิโอ อกูเอโร หากไม่ไหวยังมี กาเบรียล เฮซุส รอสแตนด์บาย ส่วน เลรอย ซาเน และ ราฮีม สเตอร์ลิง จะประสานงานอยู่เคียงข้างแดนกลางมี เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด ซิลบา จะเป็นอาวุธหนัก

ความน่าจะเป็น : สถิติที่สนามแห่งนี้เจ้าถิ่นดูดีกว่า มีโอกาสเบียดเก็บชัยได้

บาร์เซโลนา - โรมา

สนาม : คัมป์นู

เวลา : 01.45 น.

“เจ้าบุญทุ่ม” ไม่ต้องกังวลในการลุ้นแชมป์ลาลีกา เพราะมีแต้มห่างแอต.มาดริด 9 แต้ม โดยมีข่าวดีก่อนเกมเพราะ แซร์จิโอ บุสเกตส์ พร้อมช่วยทีมแล้ว โดย เอร์เนสโต บัลเบร์เด กุนซือบาร์เซโลนา พาทีมเก็บชัยในบ้านถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก จะใช้บริการ หลุยส์ ซัวเรซ กับ ลิโอเนล เมสซี

ขณะที่ โรมา ทีมอันดับ 3 กัลโช เซเรียอา โดย ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก กุนซือทีมหมาป่า ยอมรับเป็นรองเจ้าถิ่น แต่จะอาศัยทีมเวิร์กเผด็จศึก โดยใช้ เอดิน  เซโก  กองหน้าตัวเก่ง ล่าตาข่าย

ความน่าจะเป็น : ประสบการณ์และชื่อชั้นบาร์ซาเหนือกว่า “หมาป่า” รอดยาก


ภาพ - เอเอฟพี