posttoday

เริ่มปรับตัวได้!จอมเตะไทยพร้อมชิงตั๋วยูธโอลิมปิก

04 เมษายน 2561

โค้ชเช เผย นักกีฬาเริ่มปรับตัวที่ตูนีเซียได้แล้ว เหลือน้ำหนักเกินและบาดเจ็บเล็กน้อย1คน แต่เชื่อไร้ปัญหา

โค้ชเช เผย นักกีฬาเริ่มปรับตัวที่ตูนีเซียได้แล้ว เหลือน้ำหนักเกินและบาดเจ็บเล็กน้อย1คน แต่เชื่อไร้ปัญหา

“โค้ชเช” เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า   สภาพร่างกายของนักกีฬาไทยในเวลานี้ดีขึ้น และสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น และเวลาที่ตูนิเซีย แตกต่างกับเมืองไทย 6-7 ชั่วโมง  ได้กำชับว่าอย่านอนกลางวัน เพราะช่วงหลังซ้อมเสร็จจะเป็นเวลาประมาณ 4-5 ทุ่มที่เมืองไทย ให้อดทนเพื่อให้ร่างกายปรับตัวกับเวลาที่ตูนิเซียได้โดยเร็ว  ซึ่งโปรแกรมฝึกซ้อมเวลานี้เข้าสู่การเตรียมร่างกายให้พร้อมกับการแข่งขันให้มากที่สุด จะมีเพียง “ตังเม” สุชานาถ วิเชียรทอง ในรุ่น 44 ก.ก. หญิงที่มีปัญหาเล็กน้อยที่กล้ามเนื้อ ให้พักการซ้อมเบาลงเล็กน้อยเพื่อไปใช้ในการแข่งขันจริง

ด้านน้ำหนักตัวของนักกีฬาเวลานี้เกินมากที่สุดอยู่ที่ 2 กิโลกรัม แต่ยังมีเวลา  ตรงนี้ไม่น่าจะเป็นปัญหามากนัก ยังสามารถรับประทานอาหารได้ปกติ ซึ่งสมาคมเทควันโดได้ประสานกับคนไทยที่ตูนิเซีย ซึ่งสอนทำอาหารไทยให้ทำอาหารมาให้นักกีฬาด้วย เพราะอาหารที่โรงแรมอาจจะรับประทานยากไปสำหรับนักกีฬาไทย

“คู่แข่งหลายชาติเดินทางมาแล้ว ส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาหน้าใหม่ๆทั้งหมด ข้อมูลอาจจะยังมีไม่มาก ที่น่ากลัวก็คงยังหนีไม่พ้นนักกีฬาจากเกาหลีใต้ หรือ อิหร่าน ซึ่งหลังการประชุมทีมในวันที่ 4 เม.ย. ก็จะทราบข้อมูลต่างๆมากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ จอมเตะไทยจะลงแข่งเทควันโด ยูธโอลิมปิก เวิลด์ ควอลิฟิเคชั่น ที่เมืองฮัมมาเมต ประเทศตูนิเซีย เพื่อชิงโควต้าไปแข่งขันในรอบสุดท้ายที่กรุงบูโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่าในเดือนต.ค.นี้

โดยโปรแกรมแข่งขันของทัพนักกีฬาไทย มีดังนี้   6 เม.ย. 3 รุ่นประกอบด้วย รุ่นไม่เกิน 48 ก.ก.ชาย วีรภัทร ไกรฤกษ์, รุ่น ไม่เกิน 73 ก.ก. ชาย นุชิต รักญาติ, รุ่นไม่เกิน 49 ก.ก.หญิง อารียา ไชยชนะ และ วันที่ 7 เม.ย.อีก 3 รุ่นประกอบด้วย รุ่นไม่เกิน 63 ก.ก. ชาย นฤพงษ์ เทพเสน, รุ่น ไม่เกิน44 ก.ก. หญิง สุชานาถ วิเชียรทอง และ รุ่นไม่เกิน55 ก.ก. หญิง กานต์ธิดา แสงสิน