posttoday

หงส์แดงแซงชนะพาเลซ2-1

31 มีนาคม 2561

ซาลาห์ เทียบสถิติฟานเพอร์ซี-โรนัลโด ยิงประตูชัยให้ลิเวอร์พูลบุกแซงชนะ พาเลซ 2-1

ซาลาห์ เทียบสถิติฟานเพอร์ซี-โรนัลโด ยิงประตูชัยให้ลิเวอร์พูลบุกแซงชนะ พาเลซ 2-1

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ต้องการ 3 แต้มเพื่อหนีห่างเชลซี ในอันดับ 5 เพื่อโควตาแชมเปียนส์ลีก และกดดันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการแซงขึ้นอันดับ 2 ชั่วคราว ก่อนผีแดงลงสนาม ในการบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 31 มี.ค.

อย่างไรก็ตามเริ่มเกมได้นาทีที่ 12 ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูล ทำฟาวล์ วิลเฟรด ซาฮา กรรมการเปาให้เป็นจุดโทษ ก่อนที่ ลูกา มิลิโวเยวิช รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้เจ้าบ้านขึ้นไปก่อนอย่างรวดเร็ว 1-0
นาทีที่ 30 แฟนบอลหงส์แดงต้องเฮเก้อ เมื่อซาดิโอ มาเน ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ แต่ไม่ได้ประตู เพราะเป็นลูกล้ำหน้า ก่อนจบเกมครึ่งแรก เจ้าบ้านนำ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที มาเน ยิงตีเสมอให้ลิเวอร์พูลได้สำเร็จ 1-1 จากการผ่านบอลของ เจมส์ มิลเนอร์ โดยหลังได้ประตู หงส์แดง ก็ยังคงเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แต่เกมรับของคริสตัล พาเลซ ยังช่วยกันได้ดี
นาทีที่ 61 ซาดิโอ มาเน โชคดีที่ไม่โดนใบแดง หลังคิดว่าตัวเองน่าจะได้ฟาวล์ แล้วหยุดเล่นและเอามือไปคว้าบอล แต่กรรมการไม่ได้เป่า และพาเลซ ต้องการให้ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองให้กับแข้งหงส์แดง แต่ไม่เป็นผล ได้เพียงจังหวะฟรีคิก และเป็น แพทริค ฟาน อันโฮลท์ รับหน้าที่ยิง แต่ ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูของลิเวอร์พูลพุ่งปัดออกไปได้

ก่อนหมดเวลา 6 นาที ความพยายามของหงส์แดงก็เป็นผลสำเร็จ เมื่อโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้บอลในเขตโทษก่อนดึงเข้าขวา ยิงไม่พลาด ช่วยให้ทีมเยือนขี้นนำ 2-1 พร้อมทำสถิติยิงในเกมพรีเมียร์ลีกมากที่สุด (21) ในหนึ่งฤดูกาลเท่ากับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี (2012-13) และ คริสเตียโน โรนัลโด (2007-08) ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูลแซงชนะ 2-1

ภาพ - เอเอฟพี