posttoday

‘สิงห์’ วัดคม ‘ไก่’ แย่งติดท็อปโฟร์

31 มีนาคม 2561

‘สิงห์’ วัดคม ‘ไก่’ แย่งติดท็อปโฟร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกลับมาดวลแข้งตามปกติ “บิ๊กแมตช์”

โดย ราชันเบอร์ 23

‘สิงห์’ วัดคม ‘ไก่’ แย่งติดท็อปโฟร์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกลับมาดวลแข้งตามปกติ “บิ๊กแมตช์” สุดสัปดาห์นี้คู่เอก ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านดวล “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ที่ยังไร้เงา แฮร์รี เคน เกมนี้นอกจากมีศักดิ์ศรีค้ำคอ ยังเป็นการแย่งพื้นที่โควตายุโรปอีกด้วย

เชลซี - สเปอร์ส

วันที่ 1 เม.ย.

สนาม : สแตมฟอร์ดบริดจ์

เวลา : 22.00 น.

“สิงโตน้ำเงินคราม” รั้งอันดับ 5 มี 56 แต้ม ตามหลังสเปอร์ส อันดับ 4 อยู่ 5 แต้ม หากเก็บชัยนัดนี้จะทำให้ช่องว่างเหลือแค่ 2 แต้ม มีลุ้นโควตายุโรป โดย อันโตนิโอ คอนเต กุนซือเชลซี เผยว่า อัลบาโร โมราตา กองหน้าตัวเก่ง กลับมาฟิตสมบูรณ์ 100% แล้ว มีลุ้นลงสนามเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์

ก่อนหน้านี้ โมราตา ประสบปัญหาบาดเจ็บ และส่งผลให้ฟอร์มตกยิงไม่ได้ 10 เกม และไม่มีชื่อติดทีมชาติสเปน ก่อนจะกลับมายิงได้ในเกมล่าสุดช่วยให้เชลซีบุกชนะเลสเตอร์ 2-1 ในเกมเอฟเอคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 18 มี.ค.

“ช่วงนี้สำคัญมากสำหรับ อัลบาโรสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาทำงานหนักมาก ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเขา เพราะเขาเจ็บหลังจนต้องพักไปร่วมเดือน ตอนนี้เขากลับมาฟิตเต็มที่ 100% เขาพร้อมสำหรับช่วงสำคัญท้ายฤดูกาล และพร้อมสำหรับการสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งไปเล่นฟุตบอลโลก” 

นอกจากนี้ กุนซือชาวอิตาเลียนเบรกกระแสที่ถูกมองว่ามีโอกาสชนะสเปอร์ส เพราะทีมเยือนไม่มี แฮร์รี เคน ดาวยิงตัวเก่งลงสนาม

“เรากำลังพูดถึงหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก สิ่งที่ผมมอง แน่นอนว่าหากคุณไม่มีนักเตะแบบนี้ คุณอาจจะมองดูแย่ แต่สเปอร์สก็ยังมีนักเตะสำคัญอีกหลายคน พวกเขาต่างเป็นแข้งชั้นดี และมีความมุ่งมั่นชั้นยอด นอกจากนี้ในหลายนัดที่ผ่านมาที่ไม่มี เคน ก็ไม่มีอะไรแตกต่าง” กุนซือวัย 48 ปี กล่าว

สภาพทีม เจ้าถิ่นไม่มี ธิโบว์ คูตัวส์ ผู้รักษาประตู และ อันเดรียส คริสเตนเซน ที่บาดเจ็บก่อนเบรกทีมชาติ ทำให้โอกาสตกเป็นของ วิลลี คาบาเรลโล ขณะที่ ดาวิด ลุยซ์ และ รอส บาร์คลีย์ ยังมีอาการบาดเจ็บ แนวรุกจะใช้ วิลเลียน, เอเดน อาซาร์ และ โอลิวิเยร์ชิรูด์ โดยมี อัลบาโร โมราตา อาจสตาร์ทที่ม้านั่งสำรอง

ด้าน “ไก่เดือยทอง” ทีมอันดับ 4 มี 61 แต้ม โดย เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซือสเปอร์ส เผยอาการบาดเจ็บของ แฮร์รี เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ กำลังฟื้นตัวเป็นอย่างดี และอาจมีเซอร์ไพรส์กลับมามีชื่อในเกมพบเชลซี

“เราจำเป็นต้องประเมินเขา อาการของเขาดีขึ้น เราจะประเมินเขาอีกครั้งในอีก 2-3 วันข้างหน้า ก็เป็นเรื่องยากที่จะตอบว่าเขาจะมีชื่อสำรองในเกมพบเชลซี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราชื่นใจกับการฟื้นตัวของเขา” กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ กล่าว

ช่วงต้นเดือน มี.ค. กองหน้าทีมชาติอังกฤษถูกประเมินอาจต้องพักรักษาตัวอย่างน้อย 6 สัปดาห์ หลังได้รับบาดเจ็บในเกมชนะบอร์นมัธ 4-1 โดยนักเตะอาจกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งในเกมเปิดบ้านพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้วันที่ 14 เม.ย.

สภาพทีม เคน ต้องรอทดสอบความฟิต ถ้ามีชื่อก็อาจจะแค่สำรอง เช่นเดียวกับ เดเล อัลลี ขณะที่ แฮร์รี วิงส์ ยังบาดเจ็บข้อเท้า โปเชตติโน เตรียมดัน ซอนเฮืองมิน ตัวรุกฟอร์มแรงขึ้นไปยืนหน้าเป้าล่าสกอร์แทน และส่ง อีริก ลาเมลา กับ มุสซา ซิสโซโก ลงมาทำเกมรุกร่วมกับ คริสเตียน อีริกเซน โดยมี มุสซา เด็มเบเล กับเอริก ไดเออร์ เป็นสองห้องเครื่องคอยคุมจังหวะอยู่ด้านหลัง

ความน่าจะเป็น : สเปอร์สไร้พ่ายตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ขณะที่เชลซีแพ้ 2 จาก 3 นัดล่าสุด เกมนี้น่าจะแลกหมัดกันสนุก มีโอกาสแบ่งแต้มกันสูง

‘สิงห์’ วัดคม ‘ไก่’  แย่งติดท็อปโฟร์

คริสตัล พาเลซ - ลิเวอร์พูล

วันที่ 31 มี.ค.

สนาม : เซลเฮิร์ส พาร์ก

เวลา : 18.30 น.

“ปราสาทเรือนแก้ว” ยังไม่พ้นโซนอันตราย ห่างจากโซนตกชั้นแค่ 2 แต้ม โดย รอย ฮอดจ์สัน ยอมรับเป็นงานยากที่จะเอาชนะลิเวอร์พูล

“ลิเวอร์พูลทีมนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะเกมรุก ผมรู้ดีว่ามันยากแค่ไหนที่จะเอาชนะพวกเขา แต่อย่างน้อยขอให้เราสู้เต็มที่ ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรก็ต้องคอยดูกัน” อดีตกุนซือหงส์แดง กล่าว

สภาพทีมมีข่าวดี มีแข้งหลายคนหายเจ็บกลับมา ทั้ง โยฮัน กาบาย,มามาดู ซาโก และ รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค เกมนี้อาจได้เห็น วีลเฟรด ซาฮา ล่าตาข่าย

ขณะที่ “หงส์แดง” ต้องการ 3 แต้ม เพื่อเขยิบไปรั้งรองจ่าฝูงชั่วคราว โดย เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยัน เอ็มเร ชาน มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีไม่สามารถลงสนามได้ แต่ได้ นาธาเนียล ไคลน์ คัมแบ็กพร้อมลงสนาม

ชาน ถอนตัวออกจากทีมชาติเยอรมนี ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังมีอาการเจ็บหลังระหว่างลงสนามเกมถล่มวัตฟอร์ด 5-0 ก่อนเบรกทีมชาติ

“เอ็มเร ไม่ได้ลงเล่นในเกมสุดสัปดาห์นี้ เขากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ หวังว่าเขาจะลงซ้อมกับเราตามปกติในช่วงเช้าวันอาทิตย์แล้วจากนั้น กลับมาฟิตอีกครั้ง ส่วนไคลน์ กลับมาแล้ว เขาลงเล่นเกมยู-23 เมื่อสัปดาห์ก่อน อีกสัก 1-2 เกมน่าจะเป็นเรื่องดี ที่จะให้เขาขึ้นมาเล่นชุดใหญ่” อดีตกุนซือดอร์ตมุนด์ กล่าว

คาดว่า คลอปป์ จะให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กลับมาคุมกลางแทน เจมส์ มิลเนอร์ ขณะที่ 3 ประสานเกมรุกยังเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน และ โรเบอร์โต เฟอร์มิโน

ความน่าจะเป็น : เจ้าถิ่นก็ต้องการแต้มเพื่อความอยู่รอด ไม่ใช่งานง่ายของ “หงส์แดง” อาจจะต้องรอถึงท้ายเกมกว่าจะเก็บ 3 แต้ม