posttoday

"ช้างศึก" เฉือนจุดโทษกาบองลิ่วชิงคิงส์คัพ

22 มีนาคม 2561

"เจ้าตอง" โชว์เซฟจุดโทษช่วย "ช้างศึก" เฉือนชนะ กาบอง 4-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกคิงส์คัพ

"เจ้าตอง" โชว์เซฟจุดโทษช่วย "ช้างศึก" เฉือนชนะ กาบอง 4-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกคิงส์คัพ

ทัพนักเตะทีมชาติไทย แชมป์เก่าและแชมป์รายการนี้ 15 สมัย ลงประเดิมสนามพบ ทีมชาติกาบอง ในศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือช้างศึก จัดทัพใหญ่ลงสนามในระบบ 4-3-3 แนวรุกนำโดย ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, มงคล ทศไกร กองกลาง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, จักรพันธ์ แก้วพรม และแผงหลัง ฟิลิป โรลเลอร์, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา โดยมี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา

ครึ่งแรก "ช้างศึก" ต่อกรได้อย่างสูสีและสามารถสร้างสรรโอกาสทำประตูได้มากกว่าโดยเฉพาะลูกยิงไกลนอกกรอบของ พรรษา เหมวิบูลย์ แต่ถูกเซฟไว้ได้ ก่อนเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังทั้งคู่ยังสู้กันอย่างสูสี ช่วง 20 นาทีสุดท้าย มงคล ทศไกร ได้รับบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออกและส่ง นูรูล ศรียานเก็ม ลงมาแทน ถัดมา 8 นาที "เจ้านู" ได้สอดขึ้นไปลุ้นสกอร์หน้าเขตโทษแต่โดนปัดทิ้งไว้ได้ เข้าสู่นาที 83 สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงแทน ชนาธิป แต่สุดท้ายทำอะไรกันไม่ได้ จบด้วยสกอร์ 0-0 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

ท้ายที่สุดเป็น "ช้างศึก" ที่แม่นเป้ากว่าเฉือนชนะไปได้ 4-2 โดย กวินทร์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเซฟได้ถึง 2 ครั้ง พร้อมได้ ธีราทร, ธีรศิลป์, ฟิลิป และพรรษา ที่สังหารไม่พลาด และมีเพียง พีระพัฒน์ ที่ยิงไม่เข้าคนเดียว

สำหรับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเตรียมพบ ทีมชาติสโลวาเกีย วันที่ 25 มี.ค.นี้ เวลา 19.30 น. ส่วน กาบอง ชิงอันดับ 3 กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันเดียวกันเวลา 16.30 น.