posttoday

"ราเยวัช" รับกาบองยังแกร่งแม้ไร้ 'โอบาเมยอง'

21 มีนาคม 2561

กุนซือช้างศึก ยังเชื่อว่าคู่แข่งยังแกร่งแม้ขาดสตาร์ตัวเก่งในเกมเปิดหัวคิงส์คัพ

กุนซือช้างศึก ยังเชื่อว่าคู่แข่งยังแกร่งแม้ขาดสตาร์ตัวเก่งในเกมเปิดหัวคิงส์คัพ

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับว่า ทีมชาติกาบอง ยังคงแข็งแกร่ง แม้จะขาด ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง กองหน้าจากอาร์เซนอล  ที่ถอนตัวไม่ร่วมเดินทางมาด้วย ในเกมนัดเปิดสนามศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 วันที่ 22 มี.ค.นี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.

"พวกเขาเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มีโค้ชที่มีประสบการณ์และมีนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่เล่นในลีกดังของยุโรปมากมาย เห็นได้จากผลงานในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก แม้จะอยู่ในกลุ่มที่แข็งแต่ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของทวีปแอฟริกา การเดินทางมาครั้งนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นชุดหลักอยู่แล้ว ดังนั้นคุณภาพของเกมจึงไม่ลดลงแน่นอน" ราเยวัช กล่าว

กุนซือชาวเซิร์บ ยังหวังว่าจะนำประสบการณ์จากเกมอุ่นเครื่องที่ "ช้างศึก" เคยชนะ เคนยา ซึ่งเป็นทีมจากแอฟริกาเช่นกันมาแล้ว 1-0 มาใช้ในเกมนี้ ซึ่งนักเตะทุกคนต้องใช้ความพยายามและเล่นตามแทคติกที่วางไว้ พร้อมยืนยันว่านักเตะทั้ง 23 คนพร้อมลงสนามทุกราย โดยเฉพาะ 4 นักเตะไทยที่ค้าแข้งในต่างแดน กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ธีรศิลป์ แดงดา ธีราทร บุญมาทัน และชนาธิป สรงกระสินธ์

ด้าน โฆเซ อันโตนิโอ คามาโช กุนซือทีมชาติกาบอง มั่นใจแม้จะขาด โอบาเมยอง แต่ตัวเองก็มีผู้เล่นตัวหลักอยู่ในใจที่พร้อมจะทดแทนแล้ว พร้อมหวังใช้เกมนี้แก้มือหลังเคยคุมทีมชาติจีน ปราชัยคาบ้านต่อ "ช้างศึก" 1-5 ในเกมอุ่นเครื่อง

"ผมมีการแข่งขันที่ไม่ดีนักเมื่อตอนเจอกับไทย ซึ่งครั้งนี้แตกต่างกัน เราได้เลือกผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเดินทางมา และเราเตรียมความพร้อมมาอย่างเต็มที่ รวมถึงศึกษาเกมของทีมชาติไทยมาเป็นอย่างดี เราจะพยายามนำทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้" คามาโช เผย

ทั้งนี้ คู่แรก จะเป็นการพบกันระหว่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ สโลวาเกีย วันเดียวกันเวลา 16.30 น. โดยหากเสมอกันใน 90 นาที จะตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที ซึ่งผู้ชนะของทั้งคู่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มี.ค.