posttoday

"โม-เม" ดวลโปรระดับโลกล่าแชมป์เกียคลาสสิค

21 มีนาคม 2561

สองพี่น้องจุฑานุกาล วางคิวลงแข่งขันศึกเกียคลาสสิคที่สหรัฐ วันที่ 22-25 มี.ค.นี้

สองพี่น้องจุฑานุกาล วางคิวลงแข่งขันศึกเกียคลาสสิคที่สหรัฐ วันที่ 22-25 มี.ค.นี้

"โปรโม-โปรเม" โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล เตรียมลงแข่งขันศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการเกีย คลาสสิค ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นรายการอุ่นเครื่องรายการสุดท้ายก่อนระเบิดศึกเมเจอร์แรกของปี เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ในสัปดาห์ถัดไป

โปรเมเพิ่งขยับขึ้นมาอันดับ 5 ของโลกหลังจากทำผลงานดีต่อเนื่อง คว้าอันดับ 2 ร่วมจากการแข่งขันแบงค์ออฟโฮป ฟาวเดอร์คัพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการจบอันดับท็อปเทนหนที่ 3 จากการลงแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ 5 รายการในปีนี้ โดยเธอร่วมศึกเกียคลาสสิค มาตั้งแต่ปี 2015 ผลงานที่ดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 21 ร่วม เมื่อปีที่แล้ว

ด้านโปรโม มืออันดับ 21 ของโลก แม้จะเพิ่งไม่ผ่านการตัดตัวเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ผลงานโดยรวมในปีนี้ยังถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากลงแข่งขันมา 5 รายการ ติดอันดับไม่ต่ำกว่าที่ 31 ร่วม ถึง 4 รายการ ส่วนศึกเกียคลาสสิค นั้นเคยมีความทรงจำดีๆ กับการคว้าอันดับ 8 ร่วม เมื่อปี 2015

ปีนี้ รายการอุ่นเครื่องก่อนศึกเมเจอร์แรกมีนักกอล์ฟมืออันดับท็อป 25 ของโลกเข้าร่วมถึง 19 คน นำโดยมือท็อป 3 ของโลกอย่างเฟิง ฉานฉาน มือ 1 โลกจากจีน, เล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 2 โลกจากสหรัฐอเมริกา และรยู โซยอน มือ 3 โลกจากเกาหลีใต้ หลังจากทั้ง 3 คนตัดสินใจพักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีมือท็อปเทนคนอื่นๆ นอกเหนือจากโปรเมอย่างแอนนา นอร์ดควิสต์ มือ 6 ของโลกชาวสวีดิช และคิม อิน คยอง มือ 7 ของโลกจากเกาหลีใต้

และที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษคือ ปาร์ก อินบี อดีตมือ 1 โลกจากแดนโสมซึ่งรั้งอันดับ 9 ของโลกในปัจจุบัน หลังจากเพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์แบงค์ออฟโฮป เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมาครองแบบไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งได้ลุ้นในวันสุดท้าย ทั้งที่เพิ่งกลับมาลงแข่งขันเป็นรายการที่ 2 หลังจากพักไปนาน 6 เดือนเพราะปัญหาเจ็บหลัง โดยที่ผ่านมา ปาร์ก อินบี เคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 ครั้ง และจากประวัติการร่วมแข่งขัน 8 ครั้งที่ผ่านมา เคยหลุดจากตำแหน่งท็อป 20 เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ศึกเกียคลาสสิคในปีนี้ยังมีแชมป์เก่าร่วมแข่งขันมากถึง 7 คน จากทั้งหมดที่จัดการแข่งขันกันมา 8 ปี ไม่ว่าจะเป็น ลี มิริม แชมป์ปี 2017 ที่หวังกลับมาป้องกันแชมป์ให้ได้, ลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ แชมป์ปี 2016

นอกจากนี้ยังมีคริสตี เคอร์ อดีตแชมป์ปี 2015 จากสหรัฐ, แอนนา นอร์ดควิสต์ อดีตแชมป์ปี 2014 จากสวีเดน, เบียทริซ เรคารี่ อดีตแชมป์ปี 2013 จากสเปน, เจิ้ง หยาหนี่ อดีตแชมป์ปี 2012 จากไต้หวัน และซานดร้า กัล อดีตแชมป์ปี 2011 จากเยอรมนี

สำหรับการแข่งขันรอบแรก "โปรโม" อยู่ร่วมก๊วนกับแชมป์เก่า ลี มิริม และคิม อิน คยอง มือ 7 ของโลก ออกรอบเวลา 08.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 22.17 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน "โปรเม" อยู่ร่วมก๊วนกับมิเชล วี โปรสาวชื่อดังชาวอเมริกัน และแอนนา นอร์ดควิสต์ อดีตแชมป์ชาวสวีดิช ออกรอบเวลา 08.06 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 22.06 น. ตามเวลาประเทศไทย