posttoday

"มุ้ย"ยกคิงส์คัพหนนี้หนักสุด

20 มีนาคม 2561

ดาวยิงช้างศึก รับคิงส์คัพครั้งนี้เจอทีมแข็งสุด แต่ไม่หวั่น ชี้เป็นเรื่องดีมากกว่า

ดาวยิงช้างศึก รับคิงส์คัพครั้งนี้เจอทีมแข็งสุด แต่ไม่หวั่น ชี้เป็นเรื่องดีมากกว่า

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ทีมในเจลีก 1 ญี่ปุ่น เปิดเผยว่ายังดีใจทุกครั้งที่มีโอกาสรับใช้ทีมชาติ ครั้งนี้ก็เป็นอีกโอกาสสำคัญ ก่อนเตรียมช่วยทีมทำศึกชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 22-25 มี.ค.

“บรรยากาศในทีมก็ยังดีเหมือนเดิมครับ แม้จะมีผู้เล่นใหม่เข้ามาบ้าง แต่หลายๆคนก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว เวลามีอะไรก็คอยช่วยเหลือกันอยู่ตลอด ส่วนสภาพร่างกายของผมก็โอเคครับ อาจมีล้าบ้างจากที่เดินทางกลับมา แต่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ก็เปิดโอกาสให้พักเต็มที่ ตรงนี้ต้องขอบคุณโค้ชด้วยครับที่เข้าใจ แต่อย่างวันนี้ ที่ผมมาซ้อมกับทีมก่อน ก็เพราะว่าอยากปรับสภาพร่างกายตัวเอง ให้คุ้นเคยด้วย” มุ้ย กล่าว

กองหน้าทีมชาติไทย เผยด้วยว่า คิงส์คัพ เป็นรายการที่สำคัญอยู่แล้ว นอกจากการมีโอกาสติดทีมชาติแล้ว การมีโอกาสลงเล่นในฟุตบอลถ้วยพระราชทาน แบบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของตัวเอง ดังนั้นผมจะพยายามทุ่มเทช่วยทีมให้ดีที่สุด

“สำหรับผมมองว่า ตั้งแต่เล่นมา คิงส์คัพ ครั้งนี้น่าจะเจอทีมที่แข็งแกร่งที่สุด จริงอยู่ว่าที่ผ่านมา มีทีมที่ดีมาเหมือนกัน แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดแบบนี้ ปีนี้ทุกทีมที่มาต่างคุณภาพสูงทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้หวั่นใจอะไรครับ ถือเป็นเรื่องที่ท้าท้าย และ เป็นเรื่องที่ดีมากกว่า ที่เราจะได้เล่นกับทีมที่แข็งแกร่ง” กองหน้าวัย 29 ปี ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติกาบอง ในการแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบแรก วันที่ 22 มี.ค. เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

ภาพ  - เพจ ช้างศึก