posttoday

"ลิซาราซู"ชมแข้งจิ๋วไทยมีอนาคต

17 มีนาคม 2561

อดีตแข้งเสือใต้ ร่วมคัดเลือกเด็กไทย ไปบาเยิร์น

อดีตแข้งเสือใต้ ร่วมคัดเลือกเด็กไทย  ไปบาเยิร์น

บิเซนเต้ ลิซาราซู อดีตกองหลัง บาเยิร์นมิวนิค ออกโรงชม นักเตะเยาวชนไทย มีอนาคต แม้เสียเปรียบเรื่องรูปร่าง แต่ฟุตบอลสมัยใหม่เน้นบอลบนพื้น หากวางพื้นฐานดี ๆ มีลุ้นไปป้องกันแชมป์ได้อีกสมัย

"เยาวชนที่มาทำการคัดเลือกในครั้งนี้ มีฝีเท้าและเทคนิคที่ดี อยู่ในระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศที่ผมเพิ่งไปคัดมา ถึงแม้ว่าเด็กไทยจะตัวเล็ก แต่ไม่มีผลกับการเล่นฟุตบอลในสมัยนี้ เพราะไม่ได้เป็นข้อเสียเปรียบ  นักเตะเยาวชนไทยได้เปรียบในเรื่องความเร็ว ซึ่งผมเชื่อว่าสามารถไปสู้กับประเทศอื่นๆในรอบ เวิล์ดไฟนัล และสามารถป้องกันแชมป์ได้อย่างแน่นอน"อดีตแบ๊กซ้าย"เสือใต้" กล่าว

ทั้งนี้ บิเซนเต้ ลิซาราซู อดีตแชมป์โลก ฝรั่งเศส ปี 1998 เป็นผู้ร่วมทำการคัดเลือกกับผู้ฝึกสอนบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด คัดเลือกตัวแทนนักเตะจากประเทศไทย 15 คนสุดท้าย ในโครงการ "เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018 ลุ้นตัดตัวโชว์ฝีเท้าถิ่น”เสือใต้ ก่อนลุ้นตัดตัวให้เหลือ 10 คนสุดท้าย เข้าแคมป์ที่จังหวัดลำปาง ในเดือนเม.ย.

ขณะที่ ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพนธ์ กลุ่มวังขนาย เผยว่า ”ขอแสดงความยินดีกับน้องๆทุกคนที่ผ่านการคัดเลือก ส่วนน้องๆที่ไม่ผ่านการคัดเลือกก็ไม่ต้องเสียใจ ยังมีโอกาสในปีต่อๆไปให้น้องๆมาร่วมกิจกรรมอีก และขออวยพรให้น้องๆที่เป็นตัวแทนประเทศไทยสามารถป้องกันแชมป์ นำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศให้ได้”

สำหรับนักเตะที่ผ่านการคัดเลือก 15 คน ประกอบด้วย พศิน หอยิ่งสวัสดิ์ ,ธนกร  โพนทองถิ่น ,ธนศร  จันทรโคตร(ชัยนาท ฮอร์นบิล),ณัฐกันต์ อัจนา,ภูวิศ  ทาสีลา(เชียงราย ยูไนเต็ด),ธีรพงษ์ ยังดี ,อาทิตย์ ห้วยลึก,ทวีพงษ์ วงศ์กาไสย,วัฒนา  ทองคำ,เผด็จ แก้วมณี ,วรากร  ทองใบ(ชลบุรี เอฟซี),เดชานนท์  ศรีเมือง(บางกอกกล๊าส เอฟซี),เกริกพล  อาบรัมย์(บางกอกกล๊าส เอฟซี),สุธากร  กุลบุญญา,ศุภวิทย์  เยาว์สุต