posttoday

ลุ้น ‘ปืน’ ล้างตา ‘เรือใบ’

01 มีนาคม 2561

ถือเป็นนัดแก้มือของ อาร์แซน เวนเกอร์ หลังพา “ปืนโต” แพ้ “เรือใบสีฟ้า” ยับเยิน 0-3 รอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ เมื่อวันอาทิตย์

โดย ราชันเบอร์ 23

ถือเป็นนัดแก้มือของ อาร์แซน เวนเกอร์ หลังพา “ปืนโต” แพ้ “เรือใบสีฟ้า” ยับเยิน 0-3 รอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ เมื่อวันอาทิตย์ ทำให้กุนซือชาวฝรั่งเศสตกที่นั่งลำบาก อาจถึงขั้นโดนปลด หากโดน แมนฯ ซิตี้ ย้ำแค้นนัดนี้

อาร์เซนอล - แมนฯ ซิตี้

สนาม : เอมิเรตส์ เวลา 02.45 น.

“ปืนโต” แพ้ “เรือใบ” ในคาราบาว คัพ ขณะที่ผลงานในลีกรั้งอันดับ 6 มี 45 แต้ม มีคะแนนตามหลัง สเปอร์ส (4) 10 แต้ม ลุ้นเหนื่อย ในการลุ้นโควตาแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า ทำให้มีข่าวลือว่า บอร์ดบริหารเตรียมปลด อาร์แซน เวนเกอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยกุนซือชาวฝรั่งเศส เผยกังวลอนาคตเล็กน้อย แต่กระตุ้นลูกทีมให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

“สิ่งที่ผมกังวลในตอนนี้ คือการมุ่งกับเกมนี้และพยายามให้นักเตะลืมฝันร้ายในเกมแพ้ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา งานของผมคือผลงานในสนาม ผมไม่ใช่คนประเมิน บอร์ดบริหารเท่านั้น ผมไม่รู้อนาคต ขอเพียงทำหน้าที่ให้สมบูรณ์และดีที่สุดทุกนัดแค่นั้น ผมอยู่กับอาร์เซนอลมา 21 ปี และยังมีสัญญากับอาร์เซนอลอีก 2 ปี เราหวังว่าจะมีผลการแข่งขันที่ดีนัดนี้” กุนซือวัย 68 ปี กล่าว

ลุ้น ‘ปืน’ ล้างตา ‘เรือใบ’

 

สภาพทีมยังไม่สามารถใช้งาน อเล็กซานเดร ลากาแซตต์ และซานติ กาซอร์ลา ที่เดี้ยง เกมนี้ได้ เฮนริก มคิตาร์ยาน ลงมาปั้นเกม โดยมี ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง ลาสกอร์ และวาง อารอน แรมซีย์ กับเมซุต โอซิล เป็นกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” ชนะอาร์เซนอลง่ายดาย ทำให้คว้าแชมป์ลีกคัพ สมัย 5 และเป็นแชมป์แรกของ เปป กวาร์ดิโอลา ทว่า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ของแมนฯ ซิตี ยอมรับว่าการดวลดันอีกครั้งคงไม่ใช่งานง่ายเหมือนนัดชิงฯ คาราบาวคัพ

“เรารู้ว่าอาร์เซนอลเล่นกันได้ พวกเขามีทีมที่แข็งแกร่ง มันจะเป็นเกมที่ท้าทายและเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม ไม่ใช่แมตช์ที่ง่ายแน่นอน แค่ว่ามันแปลกๆ ที่ต้องแข่งขันกับพวกเขา 2 ครั้งในรอบ 4 วัน”

สภาพทีมยังคงไม่มี ราฮีม สเตอร์ลิง และแฟร์นันดินโญ ที่ยังไม่สมบูรณ์ โดยกองหลังใช้ นิโคลัส โอตาเมนดี และแว็งซ็อง กอมปานี แดนกลางให้ ดาบิด ซิลบา เควิน เดอบรอยน์ และเลรอย ซาเน เป็น 3 ประสาน เกมรุกให้ แซร์จิโอ อกูเอโร ล่าตาข่ายตามเดิม

ความน่าจะเป็น : เวนเกอร์ต้องกระตุ้นนักเตะอย่างหนัก หากแพ้อีกครั้ง รับรองเก้าอี้สั่นคลอนแน่ เกมนี้น่าจะสู้ได้สูสีขึ้น เพราะเล่นในรังเอมิเรตส์ของตัวเอง ท่ามกลางแฟนบอลหนุนหลัง เชื่อว่า “ปืนโต” มีลุ้นแบ่งแต้ม “เรือใบ”