posttoday

โมรียาคว้ารองแชมป์แอลพีจีเอไทย

25 กุมภาพันธ์ 2561

"โปรโม" พ่าย เจสซิกา คอร์ดา 4 ช็อต คว้ารองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอที่พัทยา

"โปรโม" พ่าย เจสซิกา คอร์ดา 4 ช็อต คว้ารองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอที่พัทยา

โมรียา จุฑานุกาล ยังต้องรอแชมป์แรกต่อไป หลังทำเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ เจสซิกา คอร์ดา มือ 26 ของโลกจากสหรัฐ ในวันสุดท้าย จบสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 คว้าอันดับ 2 ร่วมกับ เล็กซี ธอมป์สัน อดีตแชมป์ 2016 จากสหรัฐ กอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ณ สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 25 ก.พ.

"ถือว่าทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้ คือออกไปเล่นให้สนุก และเป็นสัปดาห์ที่ดีและสนุกมาก จะพยายามเน้นเหมือนเดิมให้ดีขึ้นเรื่อยๆ" โปรโม กล่าวพร้อมรับเงินรางวัลประมาณ 4.1 ล้านบาท

ขณะที่เจสซิกา คว้าแชมป์ฉลองครบรอบวันเกิดปี 25 ในวันที่ 27 ก.พ.นี้ ด้วยการทำสถิติของทัวร์นาเมนต์ที่สกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ 263 รับเงินรางวัลประมาณ 7.68 ล้านบาท

"มันเหลือเชื่อมากที่คว้าแชมป์ได้อีกครั้ง หลังจากไม่ชนะมา 2 ปีแล้ว ฉันมาที่นี่แบบไม่คาดหวังมาก หลังเพิ่งผ่าตัดกราม แต่ฉันมีความสุขมากที่เลือกกลับมาในรายการนี้ ซึ่งเป็นรายการที่เริ่มต้นแอลพีจีเอ ทัวร์ เมื่อปี 2011 และยังเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีให้กับตัวเอง และแคดดี" เจสซิกา กล่าว

นอกจากนี้ โปรสาวสหรัฐ ยังเสริมว่า แฟนกอล์ฟที่นี่ยอดเยี่ยมมาก ช่วงหนึ่งตอน โปรโม ทำอีเกิลแฟนๆ เชียร์เสียงดังมาก สร้างความกดดันให้เธอได้ไม่น้อย แต่โชคดีที่แคดดี้ช่วยได้มาก

ด้านเอรียา จุฑานุกาล ตี 3 อันเดอร์พาร์ 69 จบอันดับ 5 ร่วมกับ เฟิง ฉานฉาน มือ 1 โลกจากจีน ที่สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271

"พอใจมาก และเป็นสัปดาห์ที่สนุกมาก แฟนๆ มาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น จะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป" มือ 8 ของโลกชาวไทย กล่าว

นอกจากนี้ พรอนงค์ เพชรล้ำ ระเบิดฟอร์มร้อนแรงวันสุดท้าย ตี 8 อันเดอร์พาร์ 64 จบอันดับ 7 ร่วมที่สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 บรรลุเป้าหมายติดท็อป 10 วางไว้ พร้อมตั้งเป้าปีนี้อยากติดท็อป 20 ในแอลพีจีเอ

โมรียาคว้ารองแชมป์แอลพีจีเอไทย

โมรียาคว้ารองแชมป์แอลพีจีเอไทย