posttoday

ซิวตั๋ว2เมเจอร์!น้องจีนคว้าแชมป์อเมเจอร์ที่สิงคโปร์

24 กุมภาพันธ์ 2561

“อาฒยา” เฉือนเพลย์ออฟซิวแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก พร้อมตั๋วลุยสองเมเจอร์

“อาฒยา”เฉือนเพลย์ออฟซิวแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก พร้อมตั๋วลุยสองเมเจอร์

“น้องจีน”อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ของไทย สร้างชื่ออีกครั้งเมื่อเฉือนเพลย์ออฟ 3 หลุม ชนะ 3 คู่แข่ง คว้าแชมป์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ครั้งแรกไปครอง หลังจบรอบสุดท้ายด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่คนละ 8 อันเดอร์พาร์ 276 ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์  เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.

อาฒยา ซึ่งต้องเก็บ 4 หลุมที่ต้องเลื่อนการแข่งขันมาจากรอบที่แล้ว ออกสตาร์ตรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำเดี่ยวที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 205  มีโอกาสทำสกอร์ขึ้นนำห่างที่ 11 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้ใน 9 หลุมแรก ทว่ารอบ 9 หลุมหลังไปพลาดเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 12 กับอีก 1 โบกี้ที่หลุม 17 ทำให้สกอร์รวมเหลือ 8 อันเดอร์พาร์ 276 หล่นมาเท่ากับ ยูนะ นิชิมูระ จากญี่ปุ่น, เวนยุง เคย์ จากนิวซีแลนด์ และยูกะ ซาโซ จากฟิลิปปินส์ ส่งผลให้ทั้ง 4 คนต้องเพลย์ออฟหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว และเป็นสาวไทย ที่คว้าแชมป์วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นคนแรกของรายการ พร้อมได้รับเชิญลงแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ นิวตันจงคอร์ส แห่งเดียวกันนี้ในสัปดาห์หน้า รวมถึงตั๋วลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ที่สหรัฐฯ และริโก้ห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่อังกฤษ ในปีหน้าอีกด้วย

“การมาเก็บ 4 หลุมของรอบที่สามสำคัญมาก ทำให้เกมเรากลับมาและตีได้ดี มารอบสุดท้ายช่วง 9 หลุมแรกตีดีมาก พัตต์เข้า เหล็กเข้าหมด มาแผ่วรอบหลัง เหล็กเริ่มไม่ได้ตามที่คิด ตอนเสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 12 ก็คิดว่าเราต้องผ่านไปให้ได้ ยังมีหลายหลุมให้เล่น พอมาเพลย์ออฟก็รู้ว่าต้องสู้เพราะเป็นเพลย์ออฟแรกในชีวิต พยายามตีประคองให้อยู่ในแฟร์เวย์ ตอนนั้นก็มีความหวังว่าจะทำได้ ดีใจมากที่ได้แชมป์ในครั้งนี้ ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น และรู้สึกเป็นเกียรติที่เล่นรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเหมือนกับเราได้มาซ้อมเพื่อเตรียมเล่นกับโปรกอล์ฟระดับโลก รวมถึงการได้สิทธิไปเล่นสองรายการเมเจอร์เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่มาก ทั้งนี้เราก็ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งนี่จะทำให้เราได้ประสบการณ์กับการได้เล่นกับมืออาชีพ และจะทำให้ดีที่สุด” นักกอล์ฟวัย 15 ปี กล่าว