posttoday

โม-เมลุ้นแชมป์ในบ้านวันสุดท้าย

24 กุมภาพันธ์ 2561

โมรียา เชื่อโอกาสยังเปิดกว้าง แม้ เจสซิกา คอร์ดา ทิ้ง 4 ช็อตศึกแอลพีจีเอไทย

โมรียา เชื่อโอกาสยังเปิดกว้าง แม้ เจสซิกา คอร์ดา ทิ้ง 4 ช็อตศึกแอลพีจีเอไทย

โมรียา จุฑานุกาล มีโอกาสฉลองแชมป์แรกในบ้าน และเป็นคนไทยแรกที่ได้ชูถ้วยกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 หลังจบรอบสามด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 200 รั้งอันดับ 2 ตามหลังผู้นำ เจสซิกา คอร์ดา จากสหรัฐ 4 สโตรก ที่สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 24 ก.พ.

"กีฬากอล์ฟมันอยู่ที่เป็นวันของใคร ทุกคนยังมีโอกาสคว้าแชมป์ทั้งนั้น มันดีมากๆ โมสนุกกับเกมของตัวเองในวันนี้ และพยายามเล่นตามเกมของตัวเอง ทำในสิ่งที่ต้องทำ และมันได้ผลดีมาก" นักกอล์ฟสาวไทย กล่าว

มือ 21 ของโลกชาวไทย เรียกเสียงเฮดั่งลั่นในหลุม 14 เมื่ออีเกิลจากช็อตแอปโพรชขึ้นกรีน ก่อนจบรอบสถิติดีที่สุดของตัวเองในรายการนี้ ที่ 7 อันเดอร์พาร์ 65 เท่ากับ เอรียา จุฑานุกาล ที่รวมสามวันมี 14 อันเดอร์พาร์ 202 ขยับขึ้นอันดับ 4 และมีโอกาสเช่นกัน ส่วนผู้นำอย่าง เจสซิกา เก็บเพิ่มไป 4 อันเดอร์พาร์ 68

เอรียา เผยว่า รู้สึกดีมีขึ้นมีลง ออกมาช่วงแรกดีมาก และมีช่วงที่ออกโบกี้ แต่สนุกมากและตกใจที่ได้อีเกิลหลุมสุดท้าย ซึ่งอยากได้เบอร์ดี้ เพราะสองวันแรกมีโอกาสแต่ทำไม่ได้ และการได้เล่นกับพี่แหวน (พรอนงค์ เพชรล้ำ) ก็สนุกขึ้น เพราะต่างคนต่างคอยสนับสนุนกัน

สำหรับอันดับ 3 เป็นของ มินจี ลี จากออสเตรเลีย สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 ส่วนพรอนงค์ ทำ 2 อันเดอร์พาร์70 สกอร์รวมสามวันมี 8 อันเดอร์พาร์ 208 รั้งอันดับ 16 ร่วม