posttoday

ปืนหวังปลดล็อกแชมป์ลีกคัพ

24 กุมภาพันธ์ 2561

สุดสัปดาห์นี้ (25 ก.พ.) มีฟุตบอลบิ๊กแมตช์ 2 คู่ ฟุตบอล "คาราบาวคัพ" หรืออีเอฟแอลเดิม รอบชิงชนะเลิศ "ปืนโต" อาร์เซนอล ที่ไม่เคยสัมผัสถ้วยใบนี้

โดย...ราชันเบอร์ 23

สุดสัปดาห์นี้ (25 ก.พ.) มีฟุตบอลบิ๊กแมตช์ 2 คู่ ฟุตบอล "คาราบาวคัพ" หรืออีเอฟแอลเดิม รอบชิงชนะเลิศ "ปืนโต" อาร์เซนอล ที่ไม่เคยสัมผัสถ้วยใบนี้ ต้องเจอกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ทีมฟอร์มแรง ขณะที่ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "สิงห์บลู" เชลซี โดยมีตำแหน่งรองแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นเดิมพัน

อาร์เซนอล - แมนฯ ซิตี้

สนาม : เวมบลีย์

เวลา : 23.30 น.

"ปืนโต" หลังพ่ายออสเตอร์ซุนส์ ทีมจากลีกสวีเดน 1-2 แต่อาศัยบุญเก่าที่ชนะ 3-0 ทำให้สกอร์รวม 2 นัด ชนะ 4-2 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมยูโรป้าลีก สำหรับถ้วยใบนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ประกาศกร้าวขอนำถ้วยแชมป์มาประดับสโมสรให้ได้ เพราะไม่เคยสัมผัสแชมป์ หลังเข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่ปี 1996 นอกจากนี้ยังเป็นนัดชิงชนะเลิศบอลถ้วยครั้งที่ 13 ในอาชีพของ เวนเกอร์

"แน่นอนทุกครั้งที่ผ่านมา ชิงชนะเลิศไม่ว่ารายการใดก็ตาม เราต้องหวังถึงแชมป์ ทีมต้องทำผลงานให้ออกมาดีในวันนั้นถึงจะเก็บชัยได้สำเร็จ ส่วนตัวเชื่อว่าพวกเรามีโอกาสดีที่จะทำสำเร็จ แม้หลายคนอาจจะมองว่าถ้วยนี้มันเล็ก แต่ก็สำคัญสำหรับทุกสโมสร เพราะแชมป์ช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะรายการไหนก็ยากลำบากทั้งสิ้น" กุนซือวัย 68 ปี กล่าว

สภาพทีม "ปืนโต" จะกลับมาใช้ชุดใหญ่เหมือนเดิม หลังเปิดโอกาสให้แข้งสำรองหลายคนลงสนามในเกมยุโรป ไม่ว่าจะเป็น โมอาเหม็ด เอลลานี, อเล็กซ์ อิโวบี, แจ็ก วิลเชียร์ เกมนี้ เวนเกอร์ ยืนยันว่า เมซุต โอซิล, อารอน แรมซีย์ รวมถึง อเล็กซานเดร ลากาแซตต์ และ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยอง จะมีชื่อลงสนามแน่นอน ขาดเพียง เฮนริก มคิตาร์ยาน ติดคัพไท หลังลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด

ด้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ มีข่าวดีก่อนเกมนี้ เมื่อ กาเบรียล เฮซุส กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิล ซ้อมได้เต็มรูปแบบ และมีลุ้นลงสนามช่วยทีม โดย เปป กวาร์ดิโอลา ยืนยันต้องส่ง เคลาดิโอ บราโว ผู้รักษาประตูทีมชาติชิลี ลงเฝ้าเสาเกมนี้เพื่อแทนคำขอบคุณที่พาทีมผ่านมาถึงรอบนี้

"เรามาถึงรอบชิงคาราบาวคัพได้ ต้องขอบคุณ บราโว ผมไม่อาจลืมสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมกับวูล์ฟ เขาเซฟจุดโทษให้เรามาสองรอบ สำหรับทีมใหญ่ เราต้องการผู้รักษาประตูฝีมือดีสองคน คุณไม่อาจไปรอดได้กับผู้รักษาประตูที่ดีเพียงคนเดียว ถ้าเกิดเจ็บหรือติดโทษแบนขึ้นมา แล้วอีกคนไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกัน บรรดาทีมใหญ่ซึ่งต้องเล่นหลายรายการจึงต้องมีผู้รักษาประตูเก่งๆ สองคน และนั่นคือสิ่งที่เรามีอยู่" อดีตกุนซือ บาร์ซา กล่าว

กุนซือวัย 47 ปี หวังพาทีมแก้ตัวคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งอกหักตกรอบเอฟเอคัพ ด้วยการพลิกล็อกพ่ายต่อ วีแกน 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยคาดกันว่า กาเบรียล เฮซุส น่าจะเริ่มต้นที่ม้านั่งสำรอง โดยจะให้ แซร์จิโอ อกูเอโร กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ ออกสตาร์ทก่อน พร้อมกับ เลรอย ซาเน ปีกชาวเยอรมัน และ ราฮีม สเตอร์ลิง

ความน่าจะเป็น : "ปืนโต" มีความกระหายมากกว่า โดยเฉพาะฟุตบอลถ้วยพวกเขามักทำได้ดี แต่หากยืดเยื้อถึงช่วงยิงจุดโทษน่าจะเป็นรอง "เรือใบ" ที่พวกเขามีเทพีแห่งโชคเข้าข้าง

แมนฯ ยูไนเต็ด - เชลซี

สนาม : โอลด์แทรฟฟอร์ด

เวลา : 21.05 น.

ทราบกันดีว่าทั้ง โจเซ มูรินโญ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด กับ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือเชลซี เล่นสงครามประสาทกันมาตลอด หลังเกมที่เชลซีชนะ 4-0 เมื่อเดือน ต.ค. 2016 และกุนซือชาวอิตาเลียนแสดงอาการดีใจจนออกนอกหน้า ล่าสุด มูรินโญ ออกมาประกาศขอหย่าศึกสงครามน้ำลายกับ คอนเต ก่อนเกมนี้

"ผมอยากจะยุติสงครามน้ำลาย และอยากจับมือกับ คอนเต ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น" กุนซือชาวโปรตุกีส กล่าว

สภาพทีม ปอล ป็อกบา น่าจะกลับไปสำรองอีกครั้ง หลังมีปัญหากับ มูรินโญ คาดว่าแนวรุกจะใช้ โรเมลู ลูกากู กับ อเล็กซิส ซานเชซ

ขณะที่ "สิงห์บลู" ล่าสุดเสมอบาร์เซโลนา 1-1 ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดย คอนเต เผยว่า แทบทนไม่ไหวที่จะเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด และพร้อมจะเอาคืน มูรินโญ

"ชีวิตมันต้องเดินต่อไป ผมไม่กังวลอะไรเกี่ยวกับเขาเลย มันเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เจอกับยูไนเต็ดและจะได้ทำให้ชัดเจนไปเลยถ้ายังมีอะไรติดค้างกันอยู่ เราจะคุยกันแบบตัวต่อตัว ผมพร้อมนะ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะพร้อมหรือเปล่า"

เชลซี ฟอร์มดี 3 นัดล่าสุดชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด เอเดน อาซาร์ ฟอร์มกำลังฮอต ยิงได้ 3 ประตูใน 2 เกม และมีข่าวดีจะได้ อัลบาโร โมราตา กองหน้าตัวเก่งหายเจ็บกลับมา

ความน่าจะเป็น : คู่นี้เจอกันทีไรหวดกันสนุก โอกาสจบลงด้วยผลเสมอมีสูง