posttoday

ศรีสะเกษลั่นป้องเข็มขัดแชมป์โลก

23 กุมภาพันธ์ 2561

"เจ้าแหลม"ฝากพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ มั่นใจรักษาเข็มขัดแชมป์โลก

"เจ้าแหลม"ฝากพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ มั่นใจรักษาเข็มขัดแชมป์โลก

"เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC)มั่นใจรักษาเข็มขัดแชมป์โลกได้ หลังชั่งน้ำหนักเกินครึ่งปอนด์  พร้อมป้องกันแชมป์กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก  ในศึก“ศึกซูเปอร์ฟลาย 2”ที่สังเวียนเดอะฟอรัม เมืองอิงเกิลวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ วันที่ 25 ก.พ.นี้ เวลา 09.00น.ตามเวลาไทย ช่อง 23เวิร์กพอยต์ถ่ายทอดสด

"ผมได้ดูคลิปการชกและศึกษาฟอร์มการชกมาตลอด เห็นว่าเอสตราดา เป็นมวยที่เก่ง ทนทรหด แข็งแกร่งคนหนึ่ง ไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นอีกไฟต์สำคัญ ผมจะผ่านมันไปให้ได้ ฝากพี่น้องชาวไทยที่ประเทศไทย และที่สหรัฐช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้ด้วย ผมจะรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเพื่อพี่น้องชาวไทย"นักชกวัย 31 ปีกล่าว

ขณะที่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน โวมีกลยุทธเด็ดพิชิต ศรีสะเกษ

"ผมผ่านการฟิตซ้อมเตรียมตัวมาอย่างยอดเยี่ยม และเตรียมกลยุทธ แผนการชกชั้นยอด มา เพื่อพิชิต ศรีสะเกษ  กระชากเข็มขัดแชมป์โลกกลับไปฝากชาวเม็กซิกัน และก้าวสู่การเป็นแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง" อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) 2 สถาบันของสมาคมมวยโลก(WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO)กล่าว

ทั้งนี้ หลังจบการแถลงข่าว ในช่วงเย็นตามเวลาท้องถิ่น มีการตรวจร่างกายนักชก โดย "เสี่ยฮุย" สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย เผยว่า ศรีสะเกษ พร้อมขึ้นชกด้วยสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด  น้ำหนักล่าสุด เกินพิกัดแค่ครึ่งปอนด์ วันชั่งจริงไม่มีปัญหาแน่นอน ขอให้ช่วยส่งกำลังใจให้นักชกไทย และร่วมเชียร์นักชกไทย ศรีสะเกษ จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

ด้าน วิลเลียม ฮิลล์ สำนักพนันชื่อดังในอังกฤษ ออกราคาล่าสุด ให้ศรีสะเกษแทง 1 ได้ 2 ขณะที่ เอสตราดา แทง 1 ได้ 1.8  โดย ศรีสะเกษ เป็นรองเล็กน้อย ซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการเปิดราคามาที่ "เจ้าแหลม" พลิกตกเป็นรองในเรื่องอัตราต่อรอง เช่นเดียวกับ บ่อน ลาส เวกัส ให้ผู้ท้าชิงจังโก้เป็นต่อราคาประมาณ 3-2

ศรีสะเกษลั่นป้องเข็มขัดแชมป์โลก

ศรีสะเกษลั่นป้องเข็มขัดแชมป์โลก