posttoday

เปิดสวย!โปรโมสตาร์ตนำร่วมแอลพีจีเอไทย

22 กุมภาพันธ์ 2561

"โมรียา" นำทีมสาวไทย ออกสตาร์ตมีลุ้น หลังนำร่วมและเกาะกลุ่มผู้นำไม่ห่าง สวิงฮอนด้า

"โมรียา" นำทีมสาวไทย ออกสตาร์ตมีลุ้น หลังนำร่วมและเกาะกลุ่มผู้นำไม่ห่าง สวิงฮอนด้า

โมรียา จุฑานุกาล ประเดิมสนามทำผลงานยอดเยี่ยม 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขึ้นนำร่วมกับ เล็กซี ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกจากสหรัฐ, มินจี ลี มือ 17 ของโลกจากออสเตรเลีย และเจสซิกา คอร์ดา จากสหรัฐ ในกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2018 ที่สยาม คันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 22 ก.พ.

"เป็นการออกสตาร์ตที่ดีมากในวันนี้ และดีกว่าที่คาดไว้ด้วย สัปดาห์นี้ไม่ได้คาดหวังมากนัก แค่พยายามออกไปสนุกกับการเล่น พยายามโฟกัสกับสิ่งที่ต้องทำ และเล่นเกมของตัวเอง " โปรโม กล่าว หลังพัตต์เบอร์ดี้ 4 ในหลุมสุดท้าย ช่วยให้จบรอบแรกในฐานะผู้นำเป็นครั้งแรกในรายการนี้

มือ 21 ของโลกชาวไทย ซึ่งไม่เสียโบกี้เลยในวันแรก และทำ 4 เบอร์ดี้ใน 9 หลุมหลัง กำลังล่าแชมป์แรกในอาชีพ พร้อมลุ้นเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้ชูถ้วยรายการนี้ แต่เจ้าตัวปฏิเสธมองข้ามช็อตไปถึงจุดนั้น

ขณะที่เอรียา มือ 8 ของโลก เกาะกลุ่มผู้นำที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 11 ร่วมเท่ากับ โซยอนยู มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ และ มิเชล วี จากสหรัฐ ซึ่งโปรขวัญใจชาวไทย ยอมรับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก

"วันนี้ทุกอย่างค่อนข้างโอเคมาก พัตต์ก็ทำได้ดี แค่ไม่ลงเท่านั้นเอง พอใจมาก ถือว่าสู้ได้ดีมาก และทำทุกช็อตได้ดีแล้ว" อดีตรองแชมป์ปี 2013 กล่าว

ทั้งนี้ โปรโมและผู้นำร่วม ทิ้งอันดับ 2 ร่วมที่มีถึง 6 คน รวมถึง เอมี หยาง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ และ ปาร์กซองฮยอน มือ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ 1 ช็อต ส่วน เฟิง ฉานฉาน มือ 1 โลกจากจีน ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 16 ร่วมเท่ากับ พรอนงค์ เพชรล้ำ

ชมคลิปไฮไลต์

https://www.dropbox.com/s/dvpxjrc1bxtkh9d/ROUND%201%20Newsfeed%20Clean.mp4?dl=0

เปิดสวย!โปรโมสตาร์ตนำร่วมแอลพีจีเอไทย