posttoday

"สิทธิชัย" ยอดมวยแชมป์กลอรี่กลับถึงไทยแล้ว ไฟต์หน้าบุกจีน

21 กุมภาพันธ์ 2561

แฟนมวยแห่รับ สิทธิชัย แชมป์กลอรี่ ไฟต์หน้าบู๊ มารัต กริกอเรียน ที่ประเทศจีน

แฟนมวยแห่รับ สิทธิชัย แชมป์กลอรี่ ไฟต์หน้าบู๊ มารัต กริกอเรียน ที่ประเทศจีน

“เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ยอดมวยไทย เดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา ถึงมาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงดึกคืนวันอังคารที่ 20 ก.พ. 61 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

“เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เดินทางไปป้องกันแชมป์โลก กลอรี่ คิกบ็อกซิ่ง พิกัด 70 กก. ด้วยการชนะคะแนน คริสเตียน บาย่า ผู้ท้าชิงดัตช์เชื้อสายแองโกลา ที่นครชิคาโก้ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาไทย หลังใช้เวลาในการเดินทางจากนครนิวยอร์ก สหรัฐ กินเวลาประมาณ 24 ชั่วโมง ข้ามทวีปแวะเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ ก่อนลัดฟ้าเข้าสู่ประเทศไทย โดยมี “มิสเตอร์ ทิม” นายทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะ พร้อมบรรดานักมวยพี่น้องร่วมค่าย “ศิษย์สองพี่น้อง” มารอต้อนรับกันพร้อมหน้า รวมทั้งสื่อมวลชนคับคั่ง

“เจ้าเมย์” เปิดใจเผยว่าการเดินทางไปชกที่อเมริกา ถือเป็นครั้งแรก แต่ก็สร้างความประหลาดใจมาก ต่อการต้อนรับที่อบอุ่น รวมทั้งการดูแลอย่างดีจาก อาซิซ นาบิห์ เทรนเนอร์อเมริกันเชื้อสายโมร็อกโก หัวหน้าโรงยิมซีทาน ในนิวยอร์ก และ “พี่บอล” นายบรรณฑูรย์ บุตรบำรุง คนไทยผู้ประสานงานที่นั่น รวมทั้งต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยในนิวยอร์ก และชิคาโก้ ตลอดจนท่านกงสุลใหญ่ ทั้งสองแห่ง ให้การต้อนรับมากมายจนคาดไม่ถึง รวมทั้งขอขอบพระคุณพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศที่ติดตามให้กำลังใจมาตลอด แรงใจทั้งหลายเหล่านี้ เป็นบุญคุณให้ตนต้องสำนึก และมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ต่อไป เพื่อรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้” 

สำหรับไฟต์ต่อไป มิสเตอร์ ทิม หัวหน้าคณะและผู้จัดการ เผยว่า ได้รับแจ้ง จากทางกลอรี่ว่า เนื่องจากในชั่วโมงนี้ สิทธิชัยหาคู่ต่อการที่เหมาะสมได้ยากยิ่ง คงเหลือแต่ มารัต กริกอเรียน นักชกเบลเยี่ยมเชื้อสายอาร์เมเนีย ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มน็อก ซุปเปอร์บอน บัญชาเมฆ มวยดังแถวหน้าของเมืองไทย คาคอกเพียงแค่ยกแรก ที่เมืองกุ้ยหยาง ประเทศจีน เมื่อต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ในรายการคุนหลุน ไฟต์ 69 เพียงผู้เดียวเท่านั้น แต่มารัตเองก็เคยพ่ายคะแนน สิทธิชัย มาแล้วถึง 3 ครั้ง 3 ครา ซึ่งการพบกันครั้งนี้ จะเป็นไฟต์ที่ 4 และคงจะเกิดขึ้นในประเทศจีน ราวเดือน พฤษภาคม ศกนี้

“สิทธิชัยนั้นไม่ได้ต่อยให้กลอรี่มานานถึงหนึ่งปี และเพิ่งจะโชว์ฟอร์มปราบรองเบอร์หนึ่งอย่าง คริสเตียน บาย่า ไปหมาดๆ ในความเป็นจริงแล้วทางกลอรี่ ต้องการจะจัดสิทธิชัยขึ้นชกอย่างต่อเนื่องอีกราวๆสามถึงสี่ไฟต์ แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า นักมวยไทยของเราชั่วโมงนี้ หาคู่ต่อการที่สมน้ำสมเนื้อไม่ได้เลย ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้ เราก็คงจะมีสิทธิไปต่อยในรายการอื่นๆได้อย่างอิสระ และขณะนี้ได้รับการติดต่อให้ไปต่อยที่ประเทศจีน รายละเอียดนั้น ต้องรอความคืบหน้าในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ คำกล่าวของ หัวหน้าคณะศิษย์สองพี่น้องหาได้เกินความจริง เนื่องจากทางสื่ออเมริกันและยุโรปเอง ยังถึงขนาดยกยอสัมภาษณ์สิทธิชัย อุปมาหลังการชกว่า

“หากคู่ต่อสู้ของสิทธิชัย ในไฟต์ต่อไปจะขอให้แชมป์โลกชาวไทย มัดแขนและขาอย่างละข้าง ขึ้นเวทีจึงจะพอสู้กันได้อย่างสูสี สิทธิชัยจะยอมหรือไม่” 

ด้าน สิทธิชัย หัวเราะก่อนตอบผ่านล่าม “เอเดรียน ชีด” หนุ่มลูกครึ่งอังกฤษ-ไทยว่า "นั่นเป็นเรื่องเกินความจริง ผมก็เป็นเพียงแค่นักมวยธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น"

"สิทธิชัย" ยอดมวยแชมป์กลอรี่กลับถึงไทยแล้ว ไฟต์หน้าบุกจีน

"สิทธิชัย" ยอดมวยแชมป์กลอรี่กลับถึงไทยแล้ว ไฟต์หน้าบุกจีน