posttoday

"โค้ชโย่ง" หวังคว้าที่ 4 เอเชียนเกมส์

20 กุมภาพันธ์ 2561

กุนซือช้างศึก ยู-21 ตั้งเป้าคว้าอันดับ 4 ให้ได้เป็นอย่างน้อยในเอเชียนเกมส์ 2018

กุนซือช้างศึก ยู-21 ตั้งเป้าคว้าอันดับ 4 ให้ได้เป็นอย่างน้อยในเอเชียนเกมส์ 2018

วรวุธ ศรีมะฆะ  กุนซือทีมชาติไทย ชุดยู-21 ที่เตรียมคุมทัพสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 ส.ค.  - 2 ก.ย.นี้ โดยตั้งเป้าขอจบอันดับ 4 

"การวางแผนหลังจากนี้เราจะพยายามเก็บตัวในช่วงฟีฟ่าเดย์ทุกช่วง ปัญหาของทีมชุดนี้ก็คงไม่ต่างจากชุดที่แล้ว อาจจะไม่ใช่ตัวหลักของสโมสร อย่างตอนเอเชียนเกมส์คนที่เป็นตัวหลักอาจจะไม่ถูกปล่อยมา เราก็อาจจะต้องใช้ผู้เล่นชุดที่สองหรือสามไปเล่นแทน คราวที่แล้วเราจบด้วยการเป็นอันดับ 4 เป้าหมายก็ต้องเท่าเดิมเป็นอย่างน้อย เรารู้ว่ามันเป็นงานที่ยาก เพราะในเอเชียนเกมส์ หลายประเทศอาจจะส่งชุด U21 เหมือนกับเรา แต่บางประเทศ เขาจัดชุดเต็มผู้เล่นรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และบวกกับนักเตะที่อายุเกินอีกจำนวน 3 คน แต่เราต้องพยายามแสดงให้เห็นถึงวิธีการเล่นว่ามีพัฒนาการ เหมือนที่เราเคยวิจารณ์มา เราก็ต้องทำให้ดีกว่าเดิม" โค้ชโย่ง กล่าว

กุนซือดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2017 ยอมรับว่าการเข้ามารับงานนี้มีความกดดันเป็นเรื่องปกติ เพราะอยู่ในตำแหน่งที่หลายคนอยากเข้ามาอยู่ แต่ก็จะทำเต็มที่และทำผลงานให้ดีกว่าที่ผ่านมา โดยเป้าหมายต่อไปคือสร้างให้เด็กชุดนี้ได้ไปเล่นในระดับโอลิมปิกเกมส์