posttoday

‘ผี-เรือ’ ลูบปากเอฟเอคัพ

17 กุมภาพันธ์ 2561

สุดสัปดาห์นี้เป็นคิวของฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 5 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

สุดสัปดาห์นี้เป็นคิวของฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบ 5 (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด และ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ต่างเจอกับงานไม่หนักเท่าไร น่าจะผ่านเข้ารอบก่อนรองฯ ได้

ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ - แมนฯ ยูไนเต็ด (วันที่ 17 ก.พ.)

สนาม : จอห์น สมิธ เวลา : 00.30 น.

เจ้าถิ่นเพิ่งบุกแพ้แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อช่วงต้นเดือนในเกมลีก ทว่าสำหรับเอฟเอคัพเอาชนะเบอร์มิงแฮม ในรอบ 4 โดย เดวิด แว็กเนอร์ ขอให้ลูกทีมรักษาฟอร์มเก่ง หลังปลดล็อกเก็บชัยชนะแรกในปีนี้ เหมือนเกมที่เปิดบ้านถล่มบอร์นมัธ 4-1 รับรองมีเซอร์ไพรส์ปราบ “ผีแดง”

“เราเพิ่งเจอกันมาเมื่อต้นเดือน เราเป็นฝ่ายแพ้ แต่สำหรับฟุตบอลถ้วยอะไรก็เกิดขึ้นได้ ลูกทีมผมมีกำลังใจขึ้นมาก หลังจากไม่ชนะในเกมลีก 8 นัดติดต่อกัน”คาดว่า แว็กเนอร์ ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นมากนัก ตัวหลักยังใช้บริการของ โธมัส อินซ์ กับ รายิฟ ฟาน ลา พาร์ร่า เป็นตัวคุมจังหวะในแดนกลาง โดยมี โลร็องต์ เดอปัวเตร หรือ สตีฟ มูนีย์ กองหน้าทีมชาติเบนิน เป็นหน้าเป้า

“ผีแดง” แพ้นิวคาสเซิล 0-1 ทำให้ โจเซ มูรินโญ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด อารมณ์เสีย เพราะทั้ง คริส สมอลลิง และ ฟิล โจนส์ ทำผิดพลาด โดยกุนซือโปรตุกีสจะประเมินสภาพความฟิตของ เอริก ไบญี เซ็นเตอร์แบ็กไอวอรีโคสต์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาซ้อมได้ไม่นาน จะลงสนามได้หรือไม่

“ผมจะประเมิน ไบญี อีกครั้งว่าอาการบาดเจ็บของเขาหายแล้ว และเขาน่าจะได้ลงเกมนี้”

แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาซ้อมเมื่อวันพุธ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนี้ โดยจุดสนใจไม่ได้อยู่ที่ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าตัวใหม่ แต่เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็ก สมอลลิงกับ โจนส์ ที่อนาคตเริ่มไม่แน่นอน

รายงานข่าวระบุว่า ไบญี เป็น 1 ใน 3 นักเตะบาดเจ็บที่กลับมาซ้อม เช่นเดียวกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดย มูรินโญ จะต้องตัดสินใจว่าจะส่งกองหลังไอวอรีโคสต์ลงสัมผัสเกมเอฟเอคัพมากน้อยแค่ไหน หรือจะอดใจรอเก็บไว้ทีเดียวในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก พบเซบียากลางสัปดาห์หน้า

มูรินโญ น่าจะเปลี่ยนหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะแดนกลาง อาจจะดร็อป เจสซีย์ ลินการ์ด กลับไปสำรองตามเดิม เช่นเดียวกับ อองโตนี มาร์กซิยาล แล้วปล่อยให้ ฆวน มาตา กับ อเล็กซิส ซานเชซ ปั้นเกมให้ โรเมลู ลูกากู

ความน่าจะเป็น : บอลเอฟเอคัพเป็นบอลถ้วยเก่าแก่ แม้ “ผีแดง” จะครองแชมป์ถึง 12 สมัย ทว่าเกมนี้ไม่ง่าย แต่สุดท้ายบดไปบดมา “ผีแดง” น่าจะเบียดเข้าป้ายหวิว

‘ผี-เรือ’ ลูบปากเอฟเอคัพ

วีแกน - แมนฯ ซิตี้ (วันที่ 19 ก.พ.)

สนาม : ดีดับเบิ้ลยู เวลา : 02.55 น.

“เดอะลาติกส์” รองจ่าฝูงลีกวัน มีแต้มตามจ่าฝูงแค่แต้มเดียว และแข่งน้อยกว่า 1 นัด หวังเลื่อนชั้นกลับไปเล่นเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า โดย พอล คุค กุนซือ ปล่อยมุข ขอร้องสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ให้ทีมส่งผู้เล่น 14 คนเพื่อเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า”

“เราเป็นรองหลายอย่าง ได้เปรียบแค่เล่นในบ้านเท่านั้น แต่ถ้าจะเอาชนะพวกเขา ผมขอส่งผู้เล่นลงสนาม 14 คน แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นทีมระดับโลก มีผู้เล่นชั้นยอดเต็มไปหมด”

สภาพทีม ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบน นิค พาวล์ มิดฟิลด์ฟอร์มแรง ไมเคิล จาค็อบส์ คอยทำเกมให้ วิลล์ กริกก์ กองหน้าตัวความหวัง

“เรือใบสีฟ้า” เพิ่งบุกถล่มบาเซิล 4-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทำให้เป็นการคว้าชัยนัดที่ 34 นับรวมทุกรายการ โดย เปป กวาร์ดิโอลา มีข่าวดี เมื่อ กาเบรียล เฮซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล มีลุ้นคัมแบ็กคืนสนาม หลังบาดเจ็บหัวเข่า และหยุดลงสนามตั้งแต่เดือน ธ.ค.

“เกมเจอวีแกน เราพร้อมทุกคนยกเว้น โอตาเมนดี ส่วน เฮซุส ก็กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว” อดีตกุนซือบาร์เซโลนา กล่าว

หาก เฮซุส ได้ลงสนาม จะทำให้เกมรุกของแมนฯ ซิตี้ โหดขึ้นไปอีก เพราะ เซร์คิโอ อกูเอโร ทำไว้ 21 ประตู ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิง (15) ขณะที่ เฮซุส (8)

เปป คงมีการโรเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่ง เลรอย ซาเน กับ ดาบิด ซิลบา น่าจะกลับมายึดตัวจริงอีกครั้ง หลังเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเปิดโอกาสให้ เบอร์นาโด ซิลบา และ อิลคาย กุนโดกัน โดยมี เควิน เดอ บรอยน์ และ สเตอร์ลิง เป็นตัวทำเกมและคอยยิงแถวสอง  หน้าเป้าใช้ อกูเอโร

ความน่าจะเป็น : “เรือใบ” เหนือกว่าทุกอย่าง น่าจะปูพรมบุกแหลกและชนะไปด้วยสกอร์ที่ท่วมท้น