posttoday

"เนวิน" โววินเทอร์เทสต์ความเร็วกระฉูด

16 กุมภาพันธ์ 2561

ประธานสนามช้างฯ ปลื้มนักแข่งโมโตจีพี เร่งความเร็วกันเต็มสปีดในการทดสอบวันแรก

ประธานสนามช้างฯ ปลื้มนักแข่งโมโตจีพี เร่งความเร็วกันเต็มสปีดในการทดสอบวันแรก

เนวิน ชิดชอบ  ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เป็นปลื้มยอดนักแข่งระดับโลกต่างทำความเร็วกันเต็มที่ในช่วง "วินเทอร์เทสต์" ทดสอบความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันแรก เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางอุณหภูมิสูงกว่า 37 องศาฯ

 “วันแรกที่นักแข่งมาทดสอบเราได้เห็นความเร็วระดับ 320-330 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่มากที่สุดที่เคยเกิดขึ้นที่สนามแห่งนี้ และนับเป็นไฮไลท์สำคัญเพราะทุกคนต่างเร่งความเร็วกันเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลถึงการวางแผนการขี่ ดังนั้นเมื่อถึงการแข่งขันจริงเราก็อาจจะไม่ได้เห็นความเร็วระดับนี้แน่นอน ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนนั้นก็ถือว่าเป็นการทดสอบยาง และการเตรียมน้ำมัน เพื่อรองรับสภาพอากาศที่แตกต่างออกไปจากสนามอื่น" เนวิน กล่าว

ขณะที่ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผยว่านักแข่งทั้ง 24 คนจาก 12 ทีมที่ร่วมทดสอบในครั้งนี้ต่างคอมเมนท์ชื่นชมสนามแห่งนี้ โดยเฉพาะนักบิดดังจาก 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ เรปโซล ฮอนด้า และโมบิสตาร์ ยามาฮ่า

“มาร์ค มาร์เกซ บอกว่าชอบลักษณะของสนาม เพราะชอบการเข้าโค้งที่ต้องเบรกหนัก จากทางตรงความเร็วสูง โดยเฉพาะโค้ง 1 และ 3 ซึ่งเขาก็เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีที่นี่ ส่วนแดนี เปโดรซา บอกว่าแทร็กที่นี่มีความท้าทายมาก ทางตรงมีความเร็วสูงมาก ส่วนโค้งในเซ็กเตอร์ที่ 2-3 ก็เป็นโค้งต่อเนื่องที่ต้องใช้เทคนิคเยอะ รวมถึงโค้งสุดท้ายคือโค้ง 12 ที่มีความเร็วต่ำและหักศอก โดยรวมถือว่ามีความท้าทายในเรื่องการขับขี่และการเซ็ตอัพที่ต้องเหมาะสมกับสนามที่มีคาแร็กเตอร์หลากหลายแบบนี้ ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี ที่เคยมีข่าวว่าสนามนี้อาจจะไม่ค่อยมีความท้าทาย แต่ตอนนี้ก็พูดอีกอย่างแล้ว โดยบอกว่าโค้งช่วงกลางเป็นโค้งต่อเนื่อง เป็นคาแร็กเตอร์ของสนามที่ตัวเองชอบกับการเดินคันเร่งแบบต่อเนื่อง และคิดว่าจะทำผลงานได้ดี”  ตนัยศิริ ทิ้งท้าย