posttoday

"สิทธิชัย"ชั่งฉลุยพร้อมป้องแชมป์

16 กุมภาพันธ์ 2561

สิทธิชัย ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมยกเลิกงานเลี้ยงอาหารคนไทยในชิคาโก

สิทธิชัย ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมยกเลิกงานเลี้ยงอาหารคนไทยในชิคาโก

“เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์โลก”กลอรี่” คิกบ๊อกซิ่ง พิกัด 70 กก.ชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย พร้อมป้องกันครั้งที่ 3 กับ คริสเตียน “แบด นิวส์” บาย่า ผู้ท้าชิงแอฟริกันจากแองโกล่า ที่นครชิคาโก้ สหรัฐ เช้าวันเสาร์ที่ 17ก.พ.ตามเวลาไทย ไม่มีถ่ายทอดสด

 ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสฯที่15ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น ที่โรงแรม ไฮแอตต์ รีเจนซี โอแฮร์ นครชิคาโก มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ของนักมวยทั้งหมดที่จะขึ้นชกในรายการ “กลอรี่ 50” (GROLY 50)โดยคู่เอกช่วงแรก  สิทธิชัย และ บาย่า ขึ้นชั่ง พิกัด 70 กก. ทั้งคู่ผ่านตามพิกัด โดยนักมวยไทยต่ำกว่าพิกัดเพียงเล็กน้อย

จากนั้นเป็นการตรวจร่างกาย และฟังกฏกติการการชก ก่อนจะแยกย้ายกันพักผ่อน อุณหภูมิ -3 ถึง 7 องศา อากาศหนาวเย็นและมีละอองฝน สิทธิชัยจึงเปลี่ยนแผน ยกเลิกขอไม่ไปทานข้าวเที่ยงซึ่งทางกลุ่มคนไทยในชิคาโก้เตรียมจัดต้อนรับ เนื่องจากต้องพักผ่อนและฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยเร็ว อีกทั้งเกรงสภาพอากาศด้านนอกโรงแรมจะส่งผลให้ไม่สบายขึ้นได้

สิทธิชัย จึงฝากขอบคุณ พี่น้องชาวไทยและกราบขอโทษทางร้านอาหารไทยที่ไม่สามารถไปร่วมงานได้ พร้อมเผยความมั่นใจ โค้งสุดท้ายก่อนพบบาย่าผู้ท้าชิงว่า เพิ่งได้กลับมาป้องกันตำแหน่งให้กลอรี่ เป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี ยังคงมั่นใจ แม้จะรู้กิตติศัพท์ ว่าผู้ท้าชิงแอฟริกันจากแองโกล่า รายนี้มีลูกเข่าลอย และหมัดหนักอย่างร้ายกาจ ทั้งซ้ายขวา แต่ตนจะไม่ประมาท และพร้อมจะประกาศศักดาให้โลกรู้ว่า มวยไทยยังคงแข็งแกร่งและเป็นของจริงที่สุดในโลก

สำหรับการชกในคืนวันศุกร์ ซึ่งตรงกับเช้าวันเสาร์ ตามเวลาไทย จะมี นายศักดิ์สีห์ พรหมโยธี กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก พร้อมพี่น้องชาวไทยในนครชิคาโกไปให้กำลังใจถึงขอบเวทีในวันชก

"สิทธิชัย"ชั่งฉลุยพร้อมป้องแชมป์