posttoday

โค้ชชม "โปรโม" เปลี่ยนเป็นคนใหม่

11 กุมภาพันธ์ 2561

รอลุ้นแชมป์แรกกัน หลังโค้ชกิลคริสต์ เอ่ยปากชมลูกศิษย์กลายเป็น "นิวโม"

รอลุ้นแชมป์แรกกัน หลังโค้ชกิลคริสต์ เอ่ยปากชมลูกศิษย์กลายเป็น "นิวโม"

แกรี่ กิลคริสต์ โค้ชของ "โปรโม-โปรเม" โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล กล่าวถึงโปรโมว่า เมื่อเทียบกับหลายๆ ปีที่ผ่านมา เวลานี้โปรโมแทบจะกลายเป็นนักกอล์ฟคนใหม่ในด้านฝีมือและผลงาน อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของความสม่ำเสมอและวินัยในการฝึกซ้อม หรือการทำตามแผนแล้ว ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และทั้งโปรโมและโปรเมต่างก็มีสไตล์ของตัวเอง

ขณะที่โมรียายอมรับว่า การที่เล่นใน LPGA Tour พร้อมกับน้องสาว ย่อมไม่อาจหลีกเลี่ยงการถูกเปรียบเทียบได้ ทั้งที่จริงๆ แล้วทั้งคู่แทบไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ทั้งนิสัย บุคลิก และสไตล์การเล่น โดยส่วนตัวเป็นคนรักความสมบูรณ์แบบ ชอบคิดเยอะ หลังจากได้คุยกับโค้ชจิตวิทยาของ Vision54 ทั้งเพีย นิลส์สัน และลีนน์ มาร์ริอ็อตต์ ก็ทำให้เรียนรู้ที่จะตั้งเป้าหมายเล็กๆ ในแต่ละวันขึ้นมา ให้สำเร็จไปที่ละขั้น และหลังจากในปี 2017 ที่ผ่านมาเริ่มมีลุ้นเข้าใกล้แชมป์มากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งสำคัญในเวลานี้คือต้องตื่นตัวอยู่เสมอว่าตัวเองกำลังคิดอะไร กำลังจะทำอะไร

"อันที่จริงเวลารู้สึกเครียดหรือตื่นเต้น ในทางทฤษฎีคนส่วนใหญ่ย่อมรู้ดีว่าควรจะรับมือยังไง แต่พออยู่ในภาวะนั้นเข้าจริงๆ จะทำได้หรือไม่ย่อมสำคัญกว่า ซึ่งสำหรับโมในปีนี้ ยังบอกไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่สิ่งสำคัญคือต้องย้อนคิดว่าอะไรที่เป็นแรงบันดาลใจให้เล่นกอล์ฟมาถึงทุกวันนี้ แล้วสิ่งที่คาดหวังไว้อาจจะมาถึงในที่สุด" โปรโม กล่าว