posttoday

คอนเตไม่หวั่นอนาคตสั่นคลอน

06 กุมภาพันธ์ 2561

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด กุนซือสิงห์บลู ไม่กังวลพลังใต้น้ำในห้องแต่งตัว แม้มีข่าวสตาร์ซีเนียร์หนุนไล่ออก

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด กุนซือสิงห์บลู ไม่กังวลพลังใต้น้ำในห้องแต่งตัว แม้มีข่าวสตาร์ซีเนียร์หนุนไล่ออก

แฟนบอลเชลซีเรียกร้องให้ไล่ อันโตนิโอ คอนเต ออก หลังพาทีมพ่ายในพรีเมียร์ลีก อย่างน้อย 3 ประตู ติดต่อกันเป็นครั้งแรก หลังบุกพ่ายวัตฟอร์ด 4-1 เมื่อคืนวันที่ 5 ก.พ. ท่ามกลางกระแสข่าวเหล่าสตาร์ซีเนียร์มีอิทธิพลสำคัญต่ออนาคตกุนซืออิตาเลียน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ปฏิเสธคำอ้างที่ว่า อนาคตในสแตมฟอร์ดบริดจ์ของเขา ขึ้นอยู่กับนักเตะ

"มันยากมากสำหรับผมที่จะถ่ายทอดความคิดออกไป ผมหวังว่าคืนนี้คุณจะเข้าใจผม ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับงานของตัวเอง ผมทำงานทุกวันและทุ่มเทเต็มร้อย ผมไม่กังวล ทุกๆวัน และทุกๆ การแถลงข่าวที่ผมถูกถาม แต่ไม่ พรุ่งนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่ง ผมจะเข้านอนโดยไม่มีปัญหาที่บางทีผมสามารถทำได้ ผมพยายามจะทำทุกอย่าง หากนี่จะกลายเป็นปัญหาของสโมสร ก็โอ ชีวิตต้องดำเนินต่อไป คุณคิดว่าสโมสรหนึ่งจะตัดสินใจไล่โค้ชออก เพราะไม่ได้รับการสนับสนุนจากนักเตะ? ผมคิดว่าที่นี่เท่านั้น ที่นี่เท่านั้น คุณคิดเรื่องนี้ คุณคิดว่านักเตะมีพลังนี้? ใช่? นี่ไม่ถูกต้อง นี่คือความคิดที่ผิด แต่หากมันเกิดขึ้น ก็โอเค" คอนเต กล่าว

อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือยูเวนตุส ยืนยันว่า ในชีวิตของเขาตอนสมัยเป็นนักเตะ เขาคือกัปตันของยูเวนตุส และไม่เคยพูดเรื่องโค้ชกับสโมสรเลย และหากสโมสรพยายามจะถามเขา นั่นไม่ใช่ปัญหาของเขา

"หน้าที่ของผมคือการทำงานกับนักเตะเหล่านี้ และมีนักเตะที่ซื่อสัตย์ และพวกเขาทำงานด้วยความมุ่งมั่น ปัญหาคือ คุณพยายามจะสร้างปัญหา ผมทำงานของผม และไม่มีปัญหาที่จะทำให้นอนไม่หลับ แน่นอน นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบาก หากเราต้องการหาข้ออ้าง ข้อแก้ตัว เราหาได้ทุกอย่าง ความเหนื่อยล้า อาการบาดเจ็บ แต่นี่ไม่ใช่ทางของผมที่จะเผชิญหน้ากับสถานการณ์ เพื่อแก้ปัญหา เมื่อมีปัญหา คุณต้องแก้ด้วยการทำงาน คุณจะไม่ชนะด้วยข้อแก้ตัว ในชีวิตของผม ผมชอบที่จะเป็นผู้ชนะ และผมคือผู้ชนะ"

ภาพ - เอเอฟพี