posttoday

"มู" อยากหัวเราะลูกทีมเสียประตูง่ายจนแพ้ "ไก่" 0-2

01 กุมภาพันธ์ 2561

กุนซือผีแดง อยากหัวเราะลูกทีมที่พลาดง่ายๆ จนเสีย 2 ประตูให้กับ "ไก่เดือยทอง"

กุนซือผีแดง อยากหัวเราะลูกทีมที่พลาดง่ายๆ จนเสีย 2 ประตูให้กับ "ไก่เดือยทอง"

โจเซ มูรินโญ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสองประตูที่เสียให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นเรื่องที่น่าหัวเราะลูกทีมตัวเอง หลังบุกไปแพ้ 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยประตูแรก "ไก่เดือยทอง" ออกนำตั้งแต่ 11 วินาทีแรกของเกม ส่วนลูกสอง ฟิล โจนส์ สกัดบอลพลาดง่ายๆ เข้าประตูตัวเองในนาที 28

"มันเป็นการเริ่มต้นด้วยประตูที่น่าหัวเราะ มันน่าขันอย่างมากเพราะนักเตะได้ดูสิ่งนี้มาแล้วเมื่อตอนเราวิเคราะห์ฝั่งตรงข้าม มันเป็นการรวมความผิดพลาด  มีความผิดพลาด 4 ครั้งใน 15 วินาทีแรกจากจังหวะดังกล่าว แม้มันจะเกิดขึ้นรวดเร็วแต่ผู้เล่นของผมก็เคยดูท็อตแนมฯ เตะเริ่มเกมมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง มันเป็นการเสียประตูที่แย่มาก และคุณต้องเสียประตู 1-0 ให้กับทีมที่ดี เราต่อสู้กับทีมที่ดีมาก มันมีอิทธิพลอย่างมาก เพราะทำให้ท็อตแนมสามารถเล่นได้อย่างที่พวกเขาชอบเล่น ส่วนประตูที่สองมันทำลายสภาพจิตใจของเรา ทีมที่ชนะต้องการการทำประตูและป้องกันได้ดี ในคราวนี้เราแย่มาก ทั้งสองประตูที่เสียเป็นเรื่องน่าหัวเราะ" มูรินโญ กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือชาวโปรตุกีส ยังเผยว่า มารูยาน เฟลไลนี กองกลางตัวเก่งมีอาการเจ็บเอ็นหัวเข่าทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาที 70 แม้จะเพิ่งถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองก่อนหน้านั้นเพียงแค่ 7 นาทีก็ตาม

ความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ "ปีศาจแดง" ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงที่เปิดบ้านถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 3-0 ในวันเดียวกันฉีกช่องว่างบนตารางหนีเป็น 15 คะแนน