posttoday

ถ้วยบอลโลกถึงไทยเปิดโชว์ที่ภูเก็ต

26 มกราคม 2561

โค้กนำถ้วยบอลโลก เปิดให้แฟนบอลได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เสาร์นี้ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต

โค้กนำถ้วยบอลโลก เปิดให้แฟนบอลได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เสาร์นี้ที่เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ ได้รับเกียรติจากนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานต้อนรับคณะกรรมการ ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ 2018 โดย โคคา-โคลา’ และสุดยอดตำนานฟีฟ่า คริสติยอง การอมเบอ อดีตยอดนักเตะชาวฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกปี ’98 และอดีตนักเตะทีมเรอัล มาดริด ที่นำถ้วยฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ ทองคำแท้มาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต

“ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ โทรฟี่ ทัวร์ 2018 โดย โคคา-โคลา” เป็นหนึ่งกิจกรรมระดับโลกที่ช่วยปลุกกระแสความตื่นเต้น ก่อนมหกรรมกีฬาฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น โดยมีกำหนดเดินทางไปทั่วโลกถึง 51 ประเทศ ใน 6 ทวีปทั่วโลก รวมระยะเดินทางถึง 126,000 กิโลเมตร ในเวลา 9 เดือน โดยเริ่มต้นจากประเทศรัสเซีย เจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ก.ย. ปีที่แล้ว และจะกลับไปยังประเทศรัสเซียในวันเสาร์ที่ 7 มิ.ย. โดยการมาเยือนประเทศไทย ครั้งนี้จะนำถ้วย ‘ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ ของจริง ทองคำแท้ มาจัดแสดงให้ได้ชมและถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด ในวันเสาร์ที่ 27 ม.ค. ณ เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ก่อนจะเดินทางต่อไปยังประเทศลาว และมาเก๊า

เซเดฟ ซาลินกัน ซาฮิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องดื่มโค้กในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก ตั้งใจมอบของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย ด้วยกิจกรรมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีคือ ‘ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™ โทรฟี่ ทัวร์ 2018 โดย โคคา-โคลา’ ที่จังหวัดภูเก็ต การแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 4 ปี คือการแข่งกีฬาที่ผู้คนทั่วโลกรวมถึงชาวไทยต่างตั้งหน้าตั้งตารอ ฟุตบอลคือกีฬายอดนิยมอันดับหนึ่งของโลก ที่ผู้คนทั่วไปให้ความสนใจและติดตาม ฟุตบอลโลกจึงเปรียบดัง ‘ถ้วยแห่งความหวัง’ สำหรับผู้คนทั่วโลก การที่โค้กนำถ้วยฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ โทรฟี่ มายังเมืองไทยในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่ต้องการให้คนไทยได้แบ่งปันช่วงเวลาพิเศษร่วมกัน ให้พี่น้องชาวไทยได้สัมผัสความยิ่งใหญ่และมนต์ขลังของถ้วยฟุตบอลโลก โดยมีความพิเศษกว่าทุกครั้ง เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราจัดกิจกรรมนี้ที่จังหวัดภูเก็ต

ขณะที่พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “โค้กเตรียมมอบโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนไทย เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับน้องๆ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดยระหว่างวันที่ 26 - 27 มกราคมนี้ โค้กได้มีการจัดกิจกรรม “โคคา-โคลา ฟุตบอล คลินิก” เชิญนักฟุตบอลมืออาชีพ มาให้คำแนะนำฝึกทักษะ และฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับน้องๆ ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ”

“เพื่อต้อนรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง เรายังได้ผลิตขวดเครื่องดื่มโค้กที่ออกแบบพิเศษ รุ่น Limited Edition ซึ่งมีเพียง 1,000 ขวดเท่านั้น โดยส่วนหนึ่งจะนำไปประมูลผ่านชมรม Coke Thai และอีกส่วนหนึ่งจะนำมาจำหน่ายในงานฟีฟ่า เวิร์ลด์ คัพ™โทรฟี่ ทัวร์ 2018 โดย โคคา-โคลา นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 1–31 มซึซ ทุกๆ ฝาจีบจากการ-จำหน่ายโค้กขวดแก้ว แฟนต้า หรือ สไปรท์ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ บมจ. หาดทิพย์ จะสนับสนุน 50 สตางค์ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อนำมาสนับสนุนการเสริมสร้างทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล รวมถึงจัดหาอุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆ ของ 14 โรงเรียนที่ยากไร้ในเขตภาคใต้” พลตรีพัชร กล่าว

บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และ มูลนิธิโคคา-โคลา ประเทศไทย ร่วมแรงร่วมใจระดมทุนมูลค่า 1 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนในการเสริมสร้างทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอล และจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆ ใน 14 โรงเรียนยากไร้ของภาคใต้ดังกล่าว เพื่อเป็นการมอบความสุข จุดประกายความหวัง เป็นแรงบันดาลใจในการตั้งเป้าหมายในชีวิต รวมถึงสานฝันให้กับน้องๆ ที่ต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต