posttoday

ไม่พลิก!เฟดฉลุยตัดเชือกออสซี่สแลม

24 มกราคม 2561

เฟเดอเรอร์ ยังอยู่ในเส้นทางล่าแชมป์สมัยที่ 6 หลังเอาชนะ เบอร์ดิช 3 เซตรวด รอบก่อนรองฯ

เฟเดอเรอร์ ยังอยู่ในเส้นทางล่าแชมป์สมัยที่ 6 หลังเอาชนะ เบอร์ดิช 3 เซตรวด รอบก่อนรองฯ

"แชมป์เก่า" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตอกย้ำความเหนือชั้นกว่า โธมัส เบอร์ดิช เอาชนะคู่แข่งจากเช็กเป็นครั้งที่ 9 ติดต่อกัน 7-6 (7/1), 6-3, 6-4 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันที่ 24 ม.ค.  ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พร้อมสถิติยังไม่เสียเซตเลยทัวร์นาเมนต์

มือ 2 ของโลกวัย 36 ปี เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ ชอง ฮยอน ม้ามืดจากเกาหลีใต้ ที่ชนะ เทนนีส์ แซนด์เกรน จากสหรัฐ 6-4, 7-6 (7/5), 6-3 โดยเนวิลล์ ก็อดวิน โค้ชของชอง กล่าวถึงลูกศิษย์ว่า มีการเคลื่อนไหวที่ดีและการยืดหยุ่นที่น่าเหลือเชื่อ ทุกคนต่างก็มีจุดแข็ง แต่เขาคือฝันร้ายสำหรับคู่แข่ง

ขณะที่ซิโมนา ฮาเลป มือ 1 จากโรมาเนีย เตรียมใจเจอการดวลมาราธอนแมตช์ที่ 2 ของทัวร์นาเมนต์ในการพบกับ แองเจลิก  เคอร์เบอร  รอบรองชนะเลิศ วันที่ 25 ม.ค. หลังพิชิต แคโรลินา ปลิสโควา (เช็ก/6) 6-3, 6-2

"มันจะเป็นเกมมาราธอนแมตช์ที่ 2 ในทัวร์นาเมนต์นี้แน่นอน แต่ฉันชินแล้ว ฉันรู้จักเธอดี รู้ว่าเธอเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก เป็นนักเทนนิสแข็งแกร่งมาก แต่ฉันเริ่มชอบทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว หลังจากตกรอบแรกมา 2 ปีติด ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว ฉันจะลงไปทำทุกอย่างอย่างที่ฉันทำในแมตช์ที่แล้ว" มือ 1 จากโรมาเนีย กล่าว

เคอร์เบอร์ ทะลุตัดเชือกด้วยการ ชนะ เมดิสัน คีย์ส (สหรัฐ) 6-1, 6-2  และเชื่อว่าจะเจอกับเกมที่ยื้อกันนานเช่นกันในรอบต่อไป หลังจากเคยดวลกับ ฮาเลป มาแล้วหลายครั้ง และมักจะสู้สีและยากลำบากเสมอ

ภาพ - เอเอฟพี